Tôi là một cậu bé 10 tuổi tên là Minh. Tôi sống trong một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố. Một hôm, tôi đang chơi đùa trong sân nhà thì tình cờ phát hiện ra một quả trứng lớn màu trắng. Quả trứng nằm ở một góc sân, được bao quanh bởi một đám cỏ khô.

 

Tôi vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Tôi chưa bao giờ thấy quả trứng nào to như thế này. Tôi nhẹ nhàng chạm vào quả trứng, nó ấm áp và mềm mại. Tôi cảm thấy như có một sinh vật nhỏ bé đang ngủ bên trong quả trứng.

 

Tôi vội vàng chạy vào nhà gọi mẹ. Mẹ tôi cũng rất ngạc nhiên khi thấy quả trứng. Bà bảo tôi cẩn thận không được làm vỡ quả trứng.

 

Chúng tôi cùng nhau mang quả trứng vào nhà và đặt nó vào một chiếc hộp gỗ. Tôi và mẹ tôi chăm sóc quả trứng cẩn thận. Chúng tôi tưới nước cho quả trứng và cho nó ăn những hạt cỏ khô.

 

Mỗi ngày, tôi đều đến thăm quả trứng và nói chuyện với nó. Tôi kể cho nó nghe về cuộc sống của tôi và những điều thú vị mà tôi đã trải qua.

 

Rồi một ngày, quả trứng bắt đầu nứt ra. Tôi và mẹ tôi ngồi chờ đợi, hồi hộp. Cuối cùng, quả trứng nứt ra một khe nhỏ. Một con khủng long con nhỏ bé đã ra đời.

 

Con khủng long con có màu xanh lá cây, đôi mắt to tròn và chiếc mũi dài. Nó nhìn tôi và mẹ tôi bằng ánh mắt đáng yêu. Tôi và mẹ tôi vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi đã có một người bạn mới.

 

Chúng tôi đặt tên cho con khủng long con là Dino. Dino rất nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới. Nó ăn rất khỏe và lớn lên rất nhanh.

 

Dino là một con khủng long rất thân thiện và đáng yêu. Nó thích chơi đùa với tôi và mẹ tôi. Tôi và Dino đã trở thành những người bạn thân thiết.

 

Một ngày nọ, một nhóm nhà khoa học đến nhà tôi. Họ rất ngạc nhiên khi thấy Dino. Họ đã nghiên cứu Dino và phát hiện ra rằng Dino là một loài khủng long mới chưa từng được biết đến.

 

Nhà khoa học đã đề nghị tôi và mẹ tôi cho họ mang Dino đi để nghiên cứu thêm. Tôi và mẹ tôi rất buồn khi phải chia tay Dino, nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng đây là điều tốt nhất cho Dino.

 

Chúng tôi tiễn Dino lên xe cùng các nhà khoa học. Dino quay lại nhìn tôi và mẹ tôi với ánh mắt buồn bã. Tôi và mẹ tôi cũng ôm Dino thật chặt.

 

Tôi biết rằng tôi sẽ không bao giờ quên Dino. Dino là người bạn thân thiết nhất của tôi.