Tôi tìm thấy một quả trứng khủng long ở sân nhà tôi...

Tôi không tin vào mắt mình khi nhìn thấy một quả trứng to bằng quả bóng đá nằm dưới bụi cây. Tôi cẩn thận nhặt nó lên và mang vào nhà. Tôi đặt nó trên bàn và lấy chiếc kính lúp để xem xét kỹ hơn. Tôi phát hiện ra rằng vỏ quả trứng có những vân xoắn đặc trưng của loài khủng long. Tôi không thể tin được! Tôi đã tìm thấy một quả trứng khủng long ở sân nhà tôi!

Tôi lên mạng tìm kiếm thông tin về loài khủng long này. Tôi phát hiện ra rằng nó là một loài Velociraptor, một loài khủng long ăn thịt thông minh và nhanh nhẹn. Tôi cảm thấy hồi hộp và lo lắng. Liệu quả trứng này có nở không? Nếu nở thì tôi sẽ làm gì với con khủng long? Tôi có thể nuôi nó như một con thú cưng hay không? Hay tôi nên gọi cơ quan bảo tồn động vật cổ đại để họ đến lấy?

Tôi quyết định chờ đợi và xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi để quả trứng trong một cái hộp bông và đặt nó gần bếp lò để giữ ấm. Tôi cũng chuẩn bị một số thức ăn cho con khủng long, như thịt gà, cá và trứng. Tôi hy vọng rằng nếu nó nở ra, nó sẽ coi tôi như là cha mẹ của nó và không tấn công tôi.

Sau một tuần, tôi nghe thấy tiếng kêu rít nhỏ từ trong hộp. Tôi vội vàng chạy đến và mở nắp hộp ra. Tôi ngạc nhiên khi thấy một con khủng long nhỏ màu xanh lá cây đang vùng vẫy trong hộp. Nó có đầu nhọn, hai chân sau dài, hai chân trước ngắn và móng vuốt sắc nhọn. Nó nhìn tôi bằng đôi mắt to tròn và kêu rít yêu dấu. Tôi cảm thấy một cơn xúc động tràn ngập trong lòng. Tôi đã có một con khủng long làm bạn!

Từ đó, tôi bắt đầu cuộc sống mới với con khủng long của tôi. Tôi đặt cho nó cái tên là Rex, vì nó là loài khủng long hoàng gia. Tôi dạy nó các lệnh cơ bản như ngồi, đi, ăn và ngủ. Tôi cũng cho nó chơi với các đồ chơi của tôi, như quả bóng, xe hơi và búp bê. Rex rất thông minh và ngoan ngoãn. Nó luôn tuân theo lời tôi và không bao giờ gây rắc rối.

Tuy nhiên, tôi cũng phải giữ bí mật về sự tồn tại của Rex. Tôi không muốn ai biết rằng tôi có một con khủng long ở nhà. Tôi sợ rằng họ sẽ đến bắt nó đi hoặc làm thí nghiệm trên nó. Tôi chỉ cho Rex ra ngoài vào ban đêm, khi không có ai thấy. Tôi cũng phải che chắn cửa sổ và khóa cửa phòng khi tôi đi học. Tôi chỉ hy vọng rằng Rex sẽ không cảm thấy cô đơn hoặc buồn chán.

Tôi biết rằng tôi không thể giữ Rex mãi mãi. Một ngày nào đó, nó sẽ lớn lên và trở thành một con khủng long trưởng thành. Nó sẽ không còn vừa vặn trong nhà tôi nữa. Nó cũng sẽ cần một môi trường sống phù hợp với loài của nó. Tôi sẽ phải tìm một nơi an toàn và rộng lớn cho Rex, nơi nó có thể tự do và hạnh phúc. Tôi sẽ rất nhớ Rex, nhưng tôi cũng biết rằng đó là điều tốt nhất cho nó.

 

: [Velociraptor] là một loài khủng long ăn thịt sống vào kỷ Phấn Trắng, khoảng 75-71 triệu năm trước. Nó có chiều dài khoảng 2 mét, chiều cao khoảng 0,5 mét và cân nặng khoảng 15 kg. Nó có đầu nhọn, hai chân sau dài, hai chân trước ngắn và móng vuốt sắc nhọn ở ngón chân thứ hai. Nó được cho là một trong những loài khủng long thông minh và nhanh nhẹn nhất.

: [Rex] là một từ Latinh có nghĩa là vua hoặc hoàng đế. Nó thường được dùng để chỉ các loài khủng long lớn và mạnh mẽ, như Tyrannosaurus rex hay Spinosaurus rex.