Lớp 7 - Kiểm tra tháng 5
Kiểm tra kiến thức, kĩ năng về hàm số, đơn thức, đa thức, tam giác và các yếu tố đồng quy trong tam giác,...
Kiểm tra kiến thức, kĩ năng về hàm số, đơn thức, đa thức, tam giác và các yếu tố đồng quy trong tam giác,...
Nguyễn Bá Trọng 10 điểm | |
Lê Đức Trung 10 điểm | |
Hoàng Văn Tùng 10 điểm | |
Nguyễn Công Thành 10 điểm | |
Vũ Quang Minh 10 điểm |
Có 855 người đã làm bài
Cho hàm số $y = f(x) = @p.a@x^2 @p.disp(p.b)@$. Tính $f(@p.x[0]@)$ ; $f(@p.x[1]@)$ ; $f(@p.x[2]@)$.
Đáp số:
$f(@p.x[0]@) = $
$f(@p.x[1]@) = $
$f(@p.x[2]@) = $
$f(@p.x[0]@) = @p.a@[email protected](p.x[0])@^2 @p.disp(p.b)@ = @p.a*p.x[0]*p.x[0]+p.b@$
$f(@p.x[1]@) = @p.a@[email protected](p.x[1])@^2 @p.disp(p.b)@ = @p.a*p.x[1]*p.x[1]+p.b@$
$f(@p.x[2]@) = @p.a@[email protected](p.x[2])@^2 @p.disp(p.b)@ = @p.a*p.x[2]*p.x[2]+p.b@$
var openX = [-4, -3, -2, -1, 0, 1 , 2, 3, 4];
var csX = randomArray(3, 0, openX.length-1);
p.x = [openX[csX[0]] , openX[csX[1]], openX[csX[2]]];
var dau = [-1, 1];
p.a = random(2,5)*dau[random(0,1)];
p.b = random(1,9)*dau[random(0,1)];
params({a:p.a, b:p.b, x:p.x});
p.disp = function(n) {
if (n > 0) {
return '+' + n;
} else {
return n;
}
}
p.disp1 = function(n) {
if (n >= 0) {
return n;
} else {
return '(' + n + ')';
}
}
Tính bậc của đơn thức [email protected]().tex()@$ sau khi đã thu gọn.
Đáp số:
require('btds');
var hs1 = random(2,3);
var hs2 = random(2,5);
p.hs = [hs1, hs2];
p.x = random(2,5);
p.y = [random(2,3), random(2,3), random(2,3), random(2,3)];
params({hs:p.hs, x:p.x, y:p.y});
p.bt = new btds(p.hs[0] + 'x^' + p.x + '.{' + p.hs[1] + 'y^' + p.y[1] + '}^' + p.y[2] + 'y^' + p.y[3]);
Giá trị của đa thức $Q = @p.bt1.tex()@ @p.sig@ @p.bt2.tex()@ $ tại [email protected]@$ và [email protected]@$ là .
$Q = @p.bt1.tex()@ @p.sig@ @p.bt2.tex()@ $
$= (@p.w[0][0]@ @p.disp(p.w[0][1])@)@p.bien[0].tex()@ + (@p.w[1][0]@ @p.disp(p.w[1][1])@)@p.bien[1].tex()@ + (@p.w[2][0]@ @p.disp(p.w[2][1])@)$
$= @p.da.rutgon().dsort().tex()@$
Tại [email protected]@$ và [email protected]@$ thì
$Q= @p.da.rutgon().dsort().thayso({x:p.x, y:p.y})@$
$= @p.da.rutgon().dsort().giatriht({x:p.x, y:p.y})@$
require('btds');
p.disp = function(n){
if (n > 0) {
return '+' + n;
} else {
return n
}
}
var dau = [-1, 1];
var bien = ['x^2y^2', 'x^2y', 'xy^2' , 'xy', 'x'];
var idx = []; //đa thức thu gọn chỉ còn chứa 2 biến
idx.push(random(0,bien.length-2));
idx.push(random(idx[0]+1, bien.length-1))
p.b = [bien[idx[0]], bien[idx[1]]]; //phần biến
var hs = randomArray(2,1,9);
p.w = [];
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //phần biến thứ nhất có 2 hạng tử
hs = randomArray(2,1,9);
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //phần biến thứ hai có 2 hạng tử
p.w[1][1] = -p.w[1][0]; //để giảm bớt tính toán
hs = randomArray(2,1,9);
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //hệ số tự do có 2 hạng tử
p.t = random(0,2);
p.x = random(1,3)*dau[random(0,1)];
p.y = random(1,3)*dau[random(0,1)];
params({b:p.b, w:p.w, t:p.t, x:p.x, y:p.y});
p.bien = [new btds(p.b[0]), new btds(p.b[1])] ;
p.bt1 = new btds(p.w[0][0] + p.b[0] + p.disp(p.w[1][0]) + p.b[1] + p.disp(p.w[2][0]));
p.sig = '';
switch (p.t) {
case 0:
p.bt2 = new btds(p.w[0][1] + p.b[0] + p.disp(p.w[1][1]) + p.b[1] + p.disp(p.w[2][1]));
if (p.w[0][1] > 0) p.sig = '+';
break;
case 1:
p.bt2 = new btds( p.w[1][1] + p.b[1] + p.disp(p.w[0][1]) + p.b[0] + p.disp(p.w[2][1]));
if (p.w[1][1] > 0) p.sig = '+';
break;
case 2:
p.bt2 = new btds( p.w[1][1] + p.b[1] + p.disp(p.w[2][1]) + p.disp(p.w[0][1]) + p.b[0]);
if (p.w[1][1] > 0) p.sig = '+';
break;
}
p.da = new btds((p.w[0][0]+p.w[0][1]) + p.b[0] + '+' + (p.w[1][0]+p.w[1][1]) + p.b[1] + '+' + (p.w[2][0]+p.w[2][1]));
p.event = function(Zone){
Zone.find("input,.fill-input").css("font-family", "Katex_main");
};
Bạn An ghi lại thời gian đi từ nhà đến trường trong @p.x.length@ ngày như sau:
@p.table(p.x)@
Hãy cho biết:
a) Dấu hiệu ở đây là Thời gian đi từ nhà tới trường của An|| Thời gian học bài một ngày của An|| Thời gian đi An đi học
b) Dấu hiệu có @p.x.length@||@p.x.length-1@||@p.x.length+1@ giá trị.
c) Dấu hiệu có @p.stat1(p.x)@||@p.stat1(p.x)-2@||@p.stat1(p.x)-1@ giá trị khác nhau.
d) Số ngày mà thời gian đi từ nhà đến trường của An bằng @p.x[p.id]@ phút là @p.stat(p.x,p.x[p.id])@||@p.stat(p.x,p.x[p.id])+1@||@p.stat(p.x,p.x[p.id])+2@
var let = ['1', '2', '3', '4', '5', '6', '7', '8', '9', '10'];
var soLop = random(6,10);
p.x = [];
for (var i = 0; i< soLop; i++) {
p.x.push(random(15,20));
}
p.id = random(0, p.x.length-1);
params({x:p.x, id:p.id});
p.table = function(x) {
var str = '<table class="table7953">';
str += '<tr>'
str += '<td style="width:220px">Số thứ tự của ngày</td>'
for (var i = 0; i< x.length; i++) {
str += '<td>' + let[i] + '</td>'
}
str += '</tr>';
str += '<tr>'
str += '<td>Thời gian (phút)</td>'
for (var i = 0; i< x.length; i++) {
str += '<td>' + p.x[i] + '</td>'
}
str += '</tr>';
str += '</table>';
return str;
}
p.stat = function(x, val) {
var count = 0;
for (var i = 0; i < x.length; i++) {
if (x[i] == val) count++;
}
return count;
}
p.stat1 = function(x) {
var count = 0;
var values = [];
for (var i = 0; i < x.length; i++) {
if (values.indexOf(x[i]) < 0 ) {
count++;
values.push(x[i]);
}
}
return count;
}
Cho hình vẽ. Biết AM = @p.a*3@cm. Tính AG.
AG = cm.
p.a = random(1,9);
params({a: p.a});
Do G là trọng tâm tam giác ABC nên AG = \(\dfrac{2}{3}\) AM = @p.a*2@ cm.
p.co = shuffle(['green', 'blue', 'orange', 'purple', 'red', 'brown', 'DarkBlue', 'ForestGreen', 'BlueViolet']);
params({co: p.co});
p.event = function(Zone){
Zone.find('.svgedit path').attr({"stroke-width": "2", "stroke": p.co[1]});
Zone.find('.svgedit line').attr({"stroke-width": "2", "stroke": p.co[0]});
Zone.find('.svgedit rect').attr({"stroke-width": "1", "stroke": p.co[1]});
Zone.find('.katex').css({'font-family': 'Segoe UI', 'font-size': '1em'});
};
Cần thêm điều kiện gì để hình vẽ dưới đây có hai tam giác bằng nhau theo trường hợp cạnh - góc - cạnh?
\(\widehat{M_1}\) là góc xen giữa $MB$ và $MA$; \(\widehat{M_2}\) là góc xen giữa $ME$ và $MC$
p.co = shuffle(['green', 'blue', 'orange', 'purple', 'red', 'brown', 'BlueViolet', 'CornflowerBlue', 'DarkCyan', 'MediumSeaGreen ']);
p.m = shuffle(["A", "B", "C", "D"]);
p.n = shuffle(["I", "O", "M", "N"]);
params({m: p.m, n: p.n, co: p.co});
p.a = p.m[0];
p.b = p.m[1];
p.c = p.m[2];
p.d = p.m[3];
p.i = p.n[0];
p.event = function(Zone){
Zone.find('.svgedit path').attr({"stroke-width": "2", "stroke": p.co[2]});
Zone.find('.svgedit line').attr({"stroke-width": "2", "stroke": p.co[0]});
Zone.find('.svgedit rect').attr({"stroke-width": "1", "stroke": p.co[1]});
Zone.find('.mathdefault, .katex').css({'font-family': 'Segoe UI', 'font-size': '1em', 'font-style': 'normal'});
};
Điền vào chỗ trống: \(\Delta\)@p.i@@p.b@@p.a@ || @p.i@@p.a@@p.b@ || @p.a@@p.b@@p.i@ || @p.b@@p.a@@p.i@ = \(\Delta\)@p.i@@p.c@@p.d@ (g.c.g)
p.co = shuffle(['green', 'blue', 'orange', 'purple', 'red', 'brown', 'DarkBlue', 'ForestGreen', 'BlueViolet']);
params({co: p.co});
p.event = function(Zone){
Zone.find('.svgedit path').attr({"stroke-width": "2", "stroke": p.co[0]});
Zone.find('.svgedit line').attr({"stroke-width": "2", "stroke": p.co[0]});
Zone.find('.svgedit rect').attr({"stroke-width": "1", "stroke": p.co[1]});
Zone.find('.mathdefault, .katex').css({'font-family': 'Segoe UI', 'font-size': '1em', 'font-style': 'normal'});
};
Tính các góc của tam giác BCD ở hình bên. \(\widehat{\text{BDC}}=\)o. \(\widehat{\text{BCD}}=\)o. \(\widehat{\text{DBC}}=\)o. |
ΔABC là tam giác vuông cân nên \(\widehat{\text{ABC}}=45^o\Rightarrow\widehat{\text{DBC}}=135^o\text{ (góc ngoài góc B) }\Rightarrow\widehat{\text{BCD}}=\widehat{\text{BDC}}=\dfrac{180^o-135^o}{2}=22,5^o.\)
Trong các cặp đơn thức sau, những cặp nào đồng dạng?
require('btds');
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1,1];
var ms = random(2,9);
p.a = [dau[random(0,1)]*genprime(ms,2,9),ms];
params({a:p.a});
p.bt1 = [new btds(p.a[0] + '/' + p.a[1] + 'x^2y'), new btds((p.a[0]*(-1)) + '/' + p.a[1] + 'x^2y')];
p.bt2 = [new btds(p.a[0] + 'x^2y'), new btds(p.a[0] + 'xy^2')];
p.bt3 = [new btds((p.a[0]+1) + 'xy'), new btds(p.a[0] + '/' + p.a[1] + 'xy')];
p.bt4 = [new btds(p.a[1] + 'x'), new btds(p.a[1] + 'x^2')];
Giá trị của biểu thức [email protected]().tex()@ @p.sig1@ @p.bt2.rutgon().tex()@ @p.sig2@ @p.bt3.rutgon().tex()@ $ tại [email protected]@$; [email protected]@$ là .
[email protected]().tex()@ @p.sig1@ @p.bt2.rutgon().tex()@ @p.sig2@ @p.bt3.rutgon().tex()@ $
$=(@p.hs[0]@ @p.sig1@ @p.hs[1]@ @p.sig2@ @p.hs[2]@) @p.bien.rutgon().tex()@$
$= @p.da.rutgon().tex()@$
$= @p.da.rutgon().thayso({x:p.x,y:p.y})@$ (với [email protected]@ ; [email protected]@$)
$= @p.da.rutgon().giatriht({x:p.x,y:p.y})@$.
var dau = [-1, 1];
p.hs = shuffle([dau[random(0,1)], random(2,9)*dau[random(0,1)], random(2,9)*dau[random(0,1)]]);
p.b = [random(1,2), random(1,3)];
p.x = dau[random(0,1)]*random(1,3);
p.y = dau[random(0,1)]*random(1,3);
params({hs:p.hs, b:p.b, x:p.x, y:p.y});
p.sig1 = '';
if (p.hs[1] > 0) p.sig1 = '+';
p.sig2 = '';
if (p.hs[2] > 0) p.sig2 = '+';
p.bien = new btds('x^' + p.b[0] + 'y^' + p.b[1]);
p.bt1 = new btds(p.hs[0] + 'x^' + p.b[0] + 'y^' + p.b[1]);
p.bt2 = new btds(p.hs[1] + 'x^' + p.b[0] + 'y^' + p.b[1]);
p.bt3 = new btds(p.hs[2] + 'x^' + p.b[0] + 'y^' + p.b[1]);
p.da = new btds((p.hs[1]+p.hs[0]+p.hs[2]) + 'x^' + p.b[0] + 'y^' + p.b[1]);
p.event = function(Zone){
Zone.find("input,.fill-input").css("font-family", "Katex_main");
};
Tìm bậc, hệ số cao nhất và hệ số tự do của đa thức [email protected]()@ @p.sig@ @p.bt2.tex()@ $ (chú ý phải thu gọn đa thức)
+) Bậc của đa thức là: ;
+) Hệ số cao nhất: ;
+) Hệ số tự do: .
[email protected]()@ @p.sig@ @p.bt2.tex()@ $
$= (@p.w[0][0]@ @p.disp(p.w[0][1])@)@p.bien[0].tex()@ + (@p.w[1][0]@ @p.disp(p.w[1][1])@)@p.bien[1].tex()@ + (@p.w[2][0]@ @p.disp(p.w[2][1])@)@p.bien[2].tex()@ + (@p.w[3][0]@ @p.disp(p.w[3][1])@)$
$= @p.da.rutgon().dsort().tex()@$
Bậc của đa thức là: @p.bac@.
Hệ số cao nhất: @p.w[1][0]+p.w[1][1]@.
Hệ số tự do: @p.w[3][0]+p.w[3][1]@.
require('btds');
p.disp = function(n){
if (n > 0) {
return '+' + n;
} else {
return n
}
}
var dau = [-1, 1];
var bien = ['x^5', 'x^4', 'x^3', 'x^2', 'x'];
var bac = [ 5 , 4 , 3 , 2 , 1];
var idx = []; //đa thức thu gọn chỉ còn chứa 3 biến
idx.push(random(0,bien.length-3));
idx.push(random(idx[0]+1, bien.length-2));
idx.push(random(idx[1]+1, bien.length-1));
p.b = [bien[idx[0]], bien[idx[1]], bien[idx[2]]]; //phần biến
var hs = [];
hs.push(random(2,8));
hs.push(hs[0] + dau[random(0,1)]); //đảm bảo hệ số cao nhất là 1, hoặc -1
p.w = [];
var rnd = random(0,1);
p.w.push([hs[0]*dau[rnd], hs[1]*dau[1-rnd]]); //phần biến thứ nhất có 2 hạng tử
p.w[0][1] = -p.w[0][0];
hs = [];
hs.push(random(1,7));
hs.push(random(hs[0]+2, 9));
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //phần biến thứ hai có 2 hạng tử
hs = [];
hs.push(random(1,7));
hs.push(random(hs[0]+2, 9));
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //phần biến thứ hai có 2 hạng tử
//hệ số tự do , bằng 1, -1 hoặc 0.
var dau1 = [-1, 1, 0];
hs = [];
hs.push(random(2,7));
hs.push(hs[0] + dau1[random(0,2)]);
rnd = random(0,1);
p.w.push([hs[0]*dau[rnd], hs[1]*dau[1-rnd]]); //hệ số tự do có 2 hạng tử
p.t = random(0,2);
p.bac = bac[idx[1]]; // câu này bậc cao nhất hệ số bằng 0 nên lấy hệ số bạc cao thứ hai
params({b:p.b, w:p.w, t:p.t, bac:p.bac});
p.bien = [new btds(p.b[0]), new btds(p.b[1]), new btds(p.b[2])] ;
p.sig = '';
switch (p.t) {
case 0:
p.bt1 = new btds(p.w[1][0] + p.b[1] + p.disp(p.w[0][0]) + p.b[0] + p.disp(p.w[3][0]) + p.disp(p.w[2][0]) + p.b[2]);
p.bt2 = new btds(p.w[1][1] + p.b[1] + p.disp(p.w[2][1]) + p.b[2] + p.disp(p.w[0][1]) + p.b[0] + p.disp(p.w[3][1]));
if (p.w[1][1] > 0) p.sig = '+';
break;
case 1:
p.bt1 = new btds(p.w[1][0] + p.b[1] + p.disp(p.w[2][0]) + p.b[2] + p.disp(p.w[0][0]) + p.b[0] + p.disp(p.w[3][0]));
p.bt2 = new btds( p.w[1][1] + p.b[1] + p.disp(p.w[0][1]) + p.b[0] + p.disp(p.w[2][1]) + p.b[2] + p.disp(p.w[3][1]));
if (p.w[1][1] > 0) p.sig = '+';
break;
case 2: p.bt1 = new btds(p.w[2][0] + p.b[2] + p.disp(p.w[0][0]) + p.b[0] + p.disp(p.w[1][0]) + p.b[1] + p.disp(p.w[3][0]));
p.bt2 = new btds( p.w[1][1] + p.b[1] + p.disp(p.w[2][1]) + p.b[2] + p.disp(p.w[3][1]) + p.disp(p.w[0][1]) + p.b[0]);
if (p.w[1][1] > 0) p.sig = '+';
break;
}
p.da = new btds((p.w[0][0]+p.w[0][1]) + p.b[0] + '+' + (p.w[1][0]+p.w[1][1]) + p.b[1] + '+' + (p.w[2][0]+p.w[2][1]) + p.b[2] + '+' + (p.w[3][0]+p.w[3][1]));
p.event = function(Zone){
Zone.find("input,.fill-input").css("font-family", "Katex_main");
};
Cho đa thức:
$P(x) = @p.bt1.rutgon().dsort().tex()@$
Tìm đa thức $Q(x)$ biết:
$P(x) - Q(x)[email protected]().dsort().tex()@$
Đáp số: $Q(x) = $
$P(x) - Q(x)[email protected]().dsort().tex()@$
$\Rightarrow Q(x) = P(x) - (@p.bt2.rutgon().dsort().tex()@)$
$\Rightarrow Q(x) = (@p.bt1.rutgon().dsort().tex()@) - (@p.bt2.rutgon().dsort().tex()@)$
$\Rightarrow Q(x)[email protected]().dsort().tex()@ @p.sig@ @p.bt2Minus.rutgon().dsort().tex()@$
$\Rightarrow Q(x)= @p.da.rutgon().dsort().tex()@$
require('btds');
require('mathtype');
p.toolbar=['sqr'];
p.disp = function(n,b,pos){
if (pos ==0) { //vị trí đầu tiên
if (n==1) return b;
else if (n==-1) return '-' + b;
else if (n==0) return '';
else return n + b;
} else if (pos==3) { //hệ số tự do
if (n==0) return '';
else if (n>0) return '+' + n + b;
else return n + b;
} else { //vị trí ở giữa
if (n==1) return '+' + b;
else if (n==-1) return '-' + b;
else if (n==0) return '';
else if (n > 0) return '+' + n + b;
else return n + b;
}
}
var dau = [-1, 1];
var bien = ['x^3', 'x^2', 'x', ''];
p.w1 = [random(1,9)*dau[random(0,1)] , 0 , random(1,9)*dau[random(0,1)], random(1,9)*dau[random(0,1)]];
p.w2 = [p.w1[0] , random(1,9)*dau[random(0,1)] , 0, random(1,9)*dau[random(0,1)]];
if (p.w2[0] > 0 && p.w2[1] > 0 && p.w2[3] > 0) {
p.w2[1] = -p.w2[1];
}
params({w1:p.w1, w2:p.w2});
p.bt1 = new btds(p.w1[0] + bien[0] + '+' + p.w1[1] + bien[1] + '+' + p.w1[2] + bien[2] + '+' + p.w1[3] + bien[3]);
p.bt2 = new btds(p.w2[0] + bien[0] + '+' + p.w2[1] + bien[1] + '+' + p.w2[2] + bien[2] + '+' + p.w2[3] + bien[3]);
p.bt2Minus = new btds((-p.w2[0]) + bien[0] + '+' + (-p.w2[1]) + bien[1] + '+' + (-p.w2[2]) + bien[2] + '+' + (-p.w2[3]) + bien[3]);
p.sig = '';
if (-p.w2[0] > 0) {
p.sig = '+';
}
p.da = new btds((p.w1[0]-p.w2[0]) + bien[0] + '+' + (p.w1[1] - p.w2[1]) + bien[1] + '+' + (p.w1[2] - p.w2[2]) + bien[2] + '+' + (p.w1[3] - p.w2[3]) + bien[3]);
Những số nào dưới đây là nghiệm của đa thức [email protected]()@$?
Đa thức đã cho là tích của hai đa thức $x @p.disp(p.x[0])@$ và $x @p.disp(p.x[1])@$. Vì vậy nghiệm của hai đa thức thành phần này cũng là nghiệm của đa thức đã cho.
Nghiệm của đa thức $x @p.disp(p.x[0])@$ là [email protected][0]@$ ;
Nghiệm của đa thức $x @p.disp(p.x[1])@$ là [email protected][1]@$.
require('btds');
p.disp = function(n) {
if ( n>0) return '+' + n;
else return n;
}
p.x = randomArray(2, 1, 9);
if (random(0,1) == 0) {
p.x[0] = -p.x[0];
} else {
p.x[1] = -p.x[1];
}
params({x:p.x});
p.bt = new btds('(x' + p.disp(p.x[0]) + ')(x ' + p.disp(p.x[1]) + ')');
Tổng số áo sơ-mi mà một cửa hàng bán trong một ngày được thống kê lại theo màu áo như sau:
@p.table(color,p.x)@
Mốt của dấu hiệu là:
var color = ['xanh lá cây', 'xanh bích', 'trắng', 'đỏ', 'hồng'];
p.m = random(0, color.length-1); //mốt
p.x = [];
for (var i = 0; i < color.length; i++) {
if (i==p.m) {
p.x.push(random(15,20));
} else {
p.x.push(random(1,10));
}
}
params({x:p.x, m:p.m});
p.table = function (gt, x) {
var str = '<table class="table7993">';
str += '<tr><td style="width:150px">Màu</td>';
for (var i = 0; i<x.length; i++) {
str += '<td>' + gt[i] + '</td>'
}
str += '</tr><tr><td>Số áo bán được</td>';
for (var i = 0; i<x.length; i++) {
str += '<td>' + x[i] + '</td>'
}
str += '</tr></table>';
return str;
}
p.k = shuffle([[3,4,5], [6,8,10], [5,12,13], [8,15,17]]);
params({k: p.k});
p.a = p.k[0][0];
p.b = p.k[0][1];
p.c = p.k[0][2];
p.d = p.a + p.b + p.c;
Bộ ba nào dưới đây là độ dài ba cạnh của một tam giác vuông?
Áp dụng định lí Pi-ta-go, ta chỉ cần kiểm bình phương cạnh lớn nhất có bằng tổng bình phương hai cạnh còn lại không.
Chỉ có bộ số dưới đây thỏa mãn:
@p.k[0][2]@2 = @p.k[0][1]@2 + @p.k[0][0]@2.
© 2013 - 2021 OLM.VN (email: [email protected])
OLM.VN sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome, download tại đây.