Hồ Khánh Vân 10 điểm | |
Nguyễn Công Thành 10 điểm | |
Đinh Hữu Trường Giang 10 điểm | |
Ngô Ngọc Anh 10 điểm | |
Nguyễn Công Thành 10 điểm |
Có 1150 người đã làm bài
Cho tam giác $ABC$ có \(\widehat{A}[email protected]@^o,\widehat{B}[email protected]@^o\).
Khi đó, \(\widehat{C}=\) o.
\(\widehat{C}=180^o-\widehat{A}-\widehat{B}=180^[email protected]@^[email protected]@^[email protected]@^o.\)
p.a = random(30,50);
p.b = random(30, 150 - p.a);
p.c = 180 - p.a - p.b;
params({a: p.a, b: p.b, c: p.c});
Cho hàm số $y = f(x) = @p.a@x^2 @p.disp(p.b)@$. Tính $f(@p.x[0]@)$ ; $f(@p.x[1]@)$ ; $f(@p.x[2]@)$.
Đáp số:
$f(@p.x[0]@) = $
$f(@p.x[1]@) = $
$f(@p.x[2]@) = $
$f(@p.x[0]@) = @p.a@[email protected](p.x[0])@^2 @p.disp(p.b)@ = @p.a*p.x[0]*p.x[0]+p.b@$
$f(@p.x[1]@) = @p.a@[email protected](p.x[1])@^2 @p.disp(p.b)@ = @p.a*p.x[1]*p.x[1]+p.b@$
$f(@p.x[2]@) = @p.a@[email protected](p.x[2])@^2 @p.disp(p.b)@ = @p.a*p.x[2]*p.x[2]+p.b@$
var openX = [-4, -3, -2, -1, 0, 1 , 2, 3, 4];
var csX = randomArray(3, 0, openX.length-1);
p.x = [openX[csX[0]] , openX[csX[1]], openX[csX[2]]];
var dau = [-1, 1];
p.a = random(2,5)*dau[random(0,1)];
p.b = random(1,9)*dau[random(0,1)];
params({a:p.a, b:p.b, x:p.x});
p.disp = function(n) {
if (n > 0) {
return '+' + n;
} else {
return n;
}
}
p.disp1 = function(n) {
if (n >= 0) {
return n;
} else {
return '(' + n + ')';
}
}
Cho hàm số $y = @p.a@x @p.disp(p.b)@$. Điền các giá trị của $y$ trong bảng sau:
@p.table(p.a, p.b, p.x)@
var dau = [-1, 1];
p.a = random(2,5)*dau[random(0,1)];
p.b = random(1,9)*dau[random(0,1)];
params({a:p.a, b:p.b});
p.x = [-4, -3, 1 , 2, 3];
p.table = function(a,b,x){
var str = '<table class="table7525">' ;
str += '<tr>';
str += '<td>$x$</td>';
for (var i = 0; i < x.length ; i++) {
str += '<td>$' + x[i] + '$</td>';
}
str += '</tr>';
str += '<tr>';
str += '<td style="width:170px">$y=' + a + 'x' + p.disp(b) + '$</td>';
for (var i = 0; i < x.length ; i++) {
str += '<td> <input data-accept="'+ (a*x[i] + b) +'" /></td>';
}
str += '</tr>';
str += '</table>';
return str;
}
p.disp = function(n) {
if (n > 0) {
return '+' + n;
} else {
return n;
}
}
Trong mặt phẳng tọa độ cho các điểm $@char[p.n]@(@p.x[0]@;@p.y[0]@)$ , $@char[(p.n+1)%char.length]@(@p.x[1]@;@p.y[1]@)$ , $@char[(p.n+2)%char.length]@(@p.x[2]@;@p.y[2]@)$ , $@char[(p.n+3)%char.length]@(@p.x[3]@;@p.y[3]@)$.
Đường thẳng nào dưới đây song song với trục hoành?
Đường thẳng song song với trục hoành thì các điểm nằm trên đường thẳng đó có tung độ bằng nhau. Trong các đường thẳng trên, [email protected][p.t]@$ song song với trục hoành vì nó chứa hai điểm khác nhau có cùng tung độ.
var dau = [-1, 1];
var char = ['A', 'B', 'C', 'D', 'E', 'F', 'M', 'N', 'P', 'Q'];
p.n = random(0, char.length-4);
var openX = randomArray(4,1,9);
var openY = randomArray(4,1,9);
p.x = [openX[0]*dau[random(0,1)] , openX[1]*dau[random(0,1)], openX[2]*dau[random(0,1)], openX[3]*dau[random(0,1)]];
p.y = [openY[0]*dau[random(0,1)] , openY[1]*dau[random(0,1)], openY[2]*dau[random(0,1)], openY[3]*dau[random(0,1)]];
p.t = random(0,3);
switch (p.t) {
case 0: p.y[1] = p.y[0];
p.x[2] = p.x[1]; //nhiễu
break;
case 1: p.y[2] = p.y[1];
p.x[3] = p.x[2]; //nhiễu
break;
case 2: p.y[3] = p.y[2];
p.x[3] = p.x[0]; //nhiễu
break;
case 3: p.y[3] = p.y[0];
p.x[1] = p.x[0]; //nhiễu
break;
}
params({n:p.n, x:p.x, y:p.y, t:p.t});
p.list = [char[p.n]+char[(p.n+1)%char.length],char[(p.n+1)%char.length]+char[(p.n+2)%char.length],char[(p.n+2)%char.length]+char[(p.n+3)%char.length], char[(p.n+3)%char.length]+char[p.n]];
Đồ thị hàm số nào sau đây đi qua điểm $(@p.x@ ; @p.y@)$?
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
dispFun = function (ps) {
if (ps[0]*ps[1] < 0) {
return '$y=-\\dfrac{' + Math.abs(ps[0]) + '}{' + Math.abs(ps[1]) + '}x$' ;
} else {
return '$y=\\dfrac{' + Math.abs(ps[0]) + '}{' + Math.abs(ps[1]) + '}x$' ;
}
}
var dau = [-1, 1];
var ts = random(2,9);
var ms = genprime(ts,2,9);
p.a = [ts*dau[random(0,1)], ms];
p.b = [ms*dau[random(0,1)], ts];
var ts2 = random(2,9);
if (ts2 == ts) {
ts2 += 1;
}
var ms2 = genprime(ts2,2,9);
p.c = [ts2*dau[random(0,1)], ms2];
p.d = [ms2*dau[random(0,1)], ts2];
p.x = p.a[1]*dau[random(0,1)];
params({x:p.x, y:p.y, a:p.a, b:p.b, c:p.c, d:p.d});
p.y = getDigits(p.x*p.a[0]/p.a[1]) ;
Những đơn thức nào sau đây đồng dạng với $\dfrac{@p.a@}{@p.b@}@sym[p.i]@@sym[(p.i+1)%sym.length]@$?
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var sym = ['x', 'y', 'z'];
p.i = random(0, sym.length-1);
p.b = random(2,9);
p.a = genprime(p.b, 2,9);
params({i:p.i, a:p.a, b:p.b});
Cho dãy các giá trị của một dấu hiệu trong bảng sau:
@p.table(p.x)@
a) Hãy hoàn thành bảng tần số sau:
@p.table1(p.x)@
b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
Đáp số:
c) Tính mốt của dấu hiệu.
Đáp số:
a) Xem đáp án đúng ở trên.
b) Có 2 cách tính số trung bình cộng:
Cách 1: từ bảng các giá trị của dấu hiệu: lấy tổng của [email protected]@$ số trong bảng các giá trị của dấu hiệu rồi chia cho [email protected]@$ .
Cách 2: từ bảng tần số: lấy mỗi giá trị nhân với "tần số" của giá trị rồi cộng các tích thành phần với nhau, sau đó chia cho tổng các tần số.
c) Mốt của dấu hiệu là giá trị của dấu hiệu xuất hiện nhiều nhất.
p.stat = function(x, val) {
var count = 0;
for (var i = 0; i < x.length; i++) {
if (x[i] == val) count++;
}
return count;
}
p.stat1 = function(x) {
var count = 0;
var values = [];
for (var i = 0; i < x.length; i++) {
if (values.indexOf(x[i]) < 0 ) {
count++;
values.push(x[i]);
}
}
return count;
}
getBangGT = function(x) { //lấy tập các giá trị của dấu hiệu và sắp xếp giảm
var values = [];
for (var i = 0; i < x.length; i++) {
if (values.indexOf(x[i]) < 0 ) {
values.push(x[i]);
}
};
values.sort(function(a, b){return a - b});
return values;
}
checkMot = function(x) {
var GT = getBangGT(x);
var dem = 0;
var max = p.stat(x,GT[0]);
for (i = 1; i < GT.length; i++) {
var tmp = p.stat(x,GT[i]);
if ( tmp > max) max = tmp;
}
for (i = 0; i < GT.length; i++) {
if (p.stat(x,GT[i]) == max) dem++;
}
if (dem > 1) return true;
else return false;
}
p.mot = function (x) {
var GT = getBangGT(x);
var dem = 0;
var max = p.stat(x,GT[0]), ind = 0;
for (i = 1; i < GT.length; i++) {
var tmp = p.stat(x,GT[i]);
if ( tmp > max) {
max = tmp;
ind =i;
}
}
return GT[ind];
}
var N = 10; //5*random(1,2) ;//random(1,2)*10; // số phần tử
var dau = [-1, 1];
do {
var mot = random(5,8);
var tbcong = mot + dau[random(0,1)]*random(1,2);
p.x = [];
for (var i = 0; i < Math.floor(N/3); i++) {
p.x.push(mot);
}
for (var i = Math.floor(N/3); i<N; i++) {
p.x.push(random(1,9));
}
} while (checkMot(p.x))
p.x = shuffle(p.x);
params({x:p.x});
p.GT = getBangGT(p.x);
p.table = function(x) {
var str = '<table class="table7962">';
str += '<tr>';
for (var i = 0; i < x.length; i++) {
if (i%10==0) {
str += '</tr><tr>';
}
str += '<td>' + x[i] + '</td>'
}
str += '</tr>';
str += '</table>';
return str;
}
p.table1 = function(x) {
var str = '<table class="table7962">';
str += '<tr>'
str += '<td style="width:150px;">Giá trị</td>';
for (var i = 0; i < p.GT.length; i++) {
str += '<td>' + p.GT[i] + '</td>';
}
str += '</tr>';
str += '<tr>'
str += '<td>"Tần số"</td>';
for (var i = 0; i < p.GT.length; i++) {
str += '<td><input data-accept="' + p.stat(x,p.GT[i]) +'" /></td>';
}
str += '</tr>';
str += '</table>';
return str;
}
p.TBC = function(x) {
var tong = 0;
for (var i = 0; i< x.length; i++) {
tong += x[i];
}
return tong/x.length;
}
Một cửa hàng bán dép ghi lại số dép đã bán cho nam giới trong một quý theo các cỡ khác nhau ở bảng sau:
@p.table(color,p.x)@
"Đại diện" cho dấu hiệu là:
var color = [36, 37, 38, 39, 40, 41, 42];
p.m = random(2, 3); //mốt
p.x = [random(10,20), random(20,40), random(150,200), random(150,200), random(100,150), random(20,30), random(5, 10)];
p.x[p.m] = random(210, 300);
params({x:p.x, m:p.m});
p.table = function (gt, x) {
var str = '<table class="table7993">';
str += '<tr><td style="width:100px">Cỡ dép</td>';
for (var i = 0; i<x.length; i++) {
str += '<td>' + gt[i] + '</td>'
}
str += '</tr><tr><td>Số dép bán được</td>';
for (var i = 0; i<x.length; i++) {
str += '<td>' + x[i] + '</td>'
}
str += '</tr></table>';
return str;
}
p.TBC = function(x) {
var tong = 0, count = 0;
for (var i = 0; i < x.length; i++) {
tong += color[i]*x[i];
count += x[i];
}
return getRound(tong/count,2);
}
p.k = shuffle([[3,4,5], [6,8,10], [5,12,13], [8,15,17]]);
params({k: p.k});
p.a = p.k[0][0];
p.b = p.k[0][1];
p.c = p.k[0][2];
Một tam giác vuông có độ dài cạnh huyền và một cạnh góc vuông lần lượt bằng [email protected]@$cm và [email protected]@$cm.
Độ dài cạnh góc vuông còn lại của tam giác đó bằng cm.
Theo định lý Pi-ta-go, độ dài cạnh còn lại bằng \(\sqrt{@p.c@^[email protected]@^2}[email protected]@\)cm.
Thu gọn và tìm bậc của đa thức: [email protected]()@ @p.sig@ @p.bt2.tex()@ $.
[email protected]()@ @p.sig@ @p.bt2.tex()@ $
$= (@p.w[0][0]@ @p.disp(p.w[0][1])@)@p.bien[0].tex()@ + (@p.w[1][0]@ @p.disp(p.w[1][1])@)@p.bien[1].tex()@ + (@p.w[2][0]@ @p.disp(p.w[2][1])@)$
$= @p.da.rutgon().dsort().tex()@$
Đa thức thu gọn có bậc là [email protected]@$.
require('btds');
p.disp = function(n){
if (n > 0) {
return '+' + n;
} else {
return n
}
}
var dau = [-1, 1];
var bien = ['x^3', 'y^3', 'x^2y^2', 'x^2y', 'xy^2', 'x^2', 'xy', 'y^2', 'x', 'y'];
var bac = [ 3 , 3 , 4 , 3 , 3 , 2 , 2 , 2 , 1 , 1];
var idx = []; //đa thức thu gọn chỉ còn chứa 2 biến
idx.push(random(0,bien.length-2));
idx.push(random(idx[0]+1, bien.length-1))
p.b = [bien[idx[0]], bien[idx[1]]]; //phần biến
p.deg = [bac[idx[0]], bac[idx[1]]]; //phần bậc
var hs = randomArray(2,1,9);
p.w = [];
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //phần biến thứ nhất có 2 hạng tử
hs = randomArray(2,1,9);
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //phần biến thứ hai có 2 hạng tử
hs = randomArray(2,1,9);
p.w.push([hs[0]*dau[random(0,1)], hs[1]*dau[random(0,1)]]); //hệ số tự do có 2 hạng tử
p.t = random(0,2);
params({b:p.b, w:p.w, t:p.t, deg:p.deg});
p.bien = [new btds(p.b[0]), new btds(p.b[1])] ;
p.bac = Math.max(p.deg[0], p.deg[1]);
p.bt1 = new btds(p.w[0][0] + p.b[0] + p.disp(p.w[1][0]) + p.b[1] + p.disp(p.w[2][0]));
p.sig = '';
switch (p.t) {
case 0:
p.bt2 = new btds(p.w[0][1] + p.b[0] + p.disp(p.w[1][1]) + p.b[1] + p.disp(p.w[2][1]));
if (p.w[0][1] > 0) p.sig = '+';
break;
case 1:
p.bt2 = new btds( p.w[1][1] + p.b[1] + p.disp(p.w[0][1]) + p.b[0] + p.disp(p.w[2][1]));
if (p.w[1][1] > 0) p.sig = '+';
break;
case 2:
p.bt2 = new btds( p.w[1][1] + p.b[1] + p.disp(p.w[2][1]) + p.disp(p.w[0][1]) + p.b[0]);
if (p.w[1][1] > 0) p.sig = '+';
break;
}
p.da = new btds((p.w[0][0]+p.w[0][1]) + p.b[0] + '+' + (p.w[1][0]+p.w[1][1]) + p.b[1] + '+' + (p.w[2][0]+p.w[2][1]));
p.da1 = new btds((p.w[0][0]+p.w[0][1]) + p.b[0] + '+' + (p.w[1][0]-p.w[1][1]) + p.b[1] + '+' + (p.w[2][0]+p.w[2][1]));
p.da2 = new btds((p.w[0][0]+p.w[0][1]) + p.b[0] + '+' + (p.w[1][0]+p.w[1][1]) + p.b[1] + '+' + (-p.w[2][0]+p.w[2][1]));
p.da3 = new btds(((p.w[0][0]-p.w[0][1]) + p.b[0] + p.b[0] + '+' + (p.w[1][0]+p.w[1][1]) + p.b[1] + p.b[1] + '+' + (p.w[2][0]+p.w[2][1])));
Kéo thả giá trị thích hợp vào ô trống:
Giá trị của đa thức $ax^2 + bx + c$ (với $a, b, c$ là các hằng số) tại:
a) $x=1$ là: $a+b+c$
b) $x=-1$ là: $a-b+c$||$-a-b+c$
c) $x=0$ là: $c$||$0$
Tìm \(x\) trong hình vẽ dưới đây:
p.b = random(2,5);
if (p.b == 3) p.b = 4;
p.a = random(2,5);
if (p.a == 3) p.a = 5;
p.cl = ["#cc0000","#0000b3","#730099","#00802b","#cc6600","#cc0099"];
p.s = random(0,5);
params({j: p.j, s: p.s});
p.c = p.a*p.a+p.b*p.b;
p.c1 = Math.abs(p.a*p.a - p.b*p.b);
Áp dụng định lý Py-ta-go, ta có:
\(BC^2=AB^2+AC^[email protected]@^[email protected]^2@[email protected]@\)
Vậy nên \([email protected]@cm.\)
© 2013 - 2021 OLM.VN (email: [email protected])
OLM.VN sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome, download tại đây.