Super Saiyan 3 Goku 10.5 điểm | |
Bùi Thị Mai Anh 10.5 điểm | |
Trần Ngọc Phúc An 10.5 điểm | |
Thu Ngân 10.5 điểm | |
Khong Vu Minh Chau 10.5 điểm |
Có 1785 người đã làm bài
Kéo thả số hoặc đơn vị thích hợp vào chỗ trống:
@S(p.a*Math.pow(10,(p.t-p.s)*2))@ @p.dv[p.s]@2 = @S(p.a)@||@S(p.a*10)@||@S(p.a*100)@ @p.dv[p.t]@2
@p.b@ @p.dv[p.t]@2 = @S(p.b*Math.pow(10,(p.t-p.s)*2))@ @p.dv[p.s]@2||@p.dv[(p.s+1)%2]@2
a) Dựa vào mối quan hệ giữa 2 đơn vị để bỏ bớt số lượng chữ số 0 phù hợp.
b) Dựa vào mối quan hệ giữa 2 số đi tìm mối quan hệ giữa 2 đơn vị, từ đó chọn đơn vị phù hợp.
p.dv = ["cm","dm","m"];
p.s = random(0,1);
p.t = random(p.s+1,2);
p.a = random(10,60);
p.b = random(2,9);
params({s: p.s, t: p.t, a: p.a});
Điền số hoặc dấu ( + ; - ; × ; : ) thích hợp vào chỗ trống:
(@p.a[0]@ + @p.a[1]@) × @p.a[2]@ = @p.a[2]*(p.a[0]+p.a[1])@||@p.a[2]*(p.a[0]+p.a[1])+10@
@p.a[0]@ × @p.a[2]@ + @p.a[1]@ × @p.a[2]@ = @p.a[2]*(p.a[0]+p.a[1])@||@p.a[2]*(p.a[0]+p.a[1])+10@
Vậy nên (@p.a[0]@ + @p.a[1]@) × @p.a[2]@ = @p.a[0]@ × @p.a[2]@ +||- @p.a[1]@ × @p.a[2]@.
p.a = randomArray(3,2,9);
params({a: p.a});
Tính bằng hai cách:
@p.a@ \(\times\) (@p.b@ \(-\) @p.c@) |
@p.a@ \(\times\) (@p.b@ \(-\) @p.c@) | |||
= | @p.a@ × @p.b-p.c@||@p.a*p.b@ - @p.c@ | = | @p.a@ × @p.b@ − @p.a@ × @p.c@||@p.a@ × @p.b@ − @p.c@ | |
= | @p.a*(p.b-p.c)@||@p.a*p.b - p.c@||@p.a*(p.b-p.c)+10@ | = | @p.a*p.b@ − @p.a*p.c@||@p.a*p.b@ − @p.c@ | |
= | @p.a*p.b-p.a*p.c@||@p.a*p.b -p.c@||@p.a*p.b-p.a*p.c+10@ |
p.a = random(20,70);
p.b = random(4,9);
p.c = random(2,p.b-1);
params({a: p.a, b: p.b, c: p.c});
Đặt tính rồi tính:
\(\times\) | @p.a@ |
@p.b*10+p.c@ | |
@p.a*p.c@ | |
@p.a*p.b@ | |
@p.a*(p.b*10+p.c)@||@p.a*(p.b*10+p.c)-100@ |
p.a = random(1,9)*10+random(1,9);
p.b = random(1,9);
p.c = random(1,9);
params({a: p.a, b: p.b, c: p.c});
Kéo thả các số thích hợp vào chỗ trống:
@p.a[0]@ × (@p.k[0]@ + @p.k1[0]@) = @p.k[0]+p.k1[0]@||@p.k[0]@ × @p.a[0]@
(@p.k[1]@ − @p.k1[1]@) × @p.a[1]@ = @p.a[1]@||@p.k[1]@ × @p.k[1]-p.k1[1]@
Tính các phép tính trong ngoặc rồi sử dụng tính chất giao hoán của phép nhân.
p.a = randomArray(2,20,70);
p.k = randomArray(2,3,8);
p.k1 = [random(1,9-p.k[0]), random(1, p.k[1]-2)];
params({a: p.a, k: p.k, k1: p.k1});
Rạp chiếu phim bán được @p.b@ vé, mỗi vé giá @S(p.a)@ đồng. Hỏi rạp đã thu được bao nhiêu tiền?
Bài giải
Rạp đã thu được số tiền là:
@S(p.a)@ × = (đồng)
Đáp số: đồng.
Lưu ý cách thực hiện phép nhân:
@S(p.a)@ × @p.b@ = @p.a/1000@ × 1 000 × @p.b@
= (@p.a/1000@ × @p.b@) × 1 000
= @S(p.a*p.b)@
p.b = random(7,9)*10+random(1,9);
p.a = (random(3,6)*10+random(1,4)*2)*1000;
params({b: p.b, a: p.a});
p.event = function(Zone){
Zone.find(".dragtext, .drag-select").css({"font-family": "Katex_Main", "font-size": "22px"});
}
Tính nhẩm:
@nCo(p.a[0]*p.k[0])@ : @S(p.k[0])@ | = | |
@nCo(p.a[1]*p.k[1])@ : @S(p.k[1])@ | = | |
@nCo(p.a[2]*p.k[2])@ : @S(p.k[2])@ | = |
Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1 000, … ta chỉ việc bỏ bớt đi một, hai, ba, … chữ số 0 ở bên phải số đó.
p.a = randomArray(3,2,15);
p.k = shuffle([10,100,1000]);
params({a: p.a, k: p.k});
function nCo (x) {
return x.toString().replace(/\B(?=(\d{3})+(?!\d))/g, "<font size=2> </font>");
}
Tính bằng hai cách:
Cách 1:
@p.a[0]@ × @p.a[1]@ × @p.a[2]@ = (@p.a[0]@ × ) × @p.a[2]@ = × @p.a[2]@ =
Cách 2:
@p.a[0]@ × @p.a[1]@ × @p.a[2]@ = @p.a[0]@ × (@p.a[1]@ × ) = @p.a[0]@ × =
p.a = [];
p.a[0] = random(3,8);
p.a[1] = random(2,4);
p.a[2] = rand(1,2, Math.floor(9/p.a[1]),[p.a[1]]);
params({a: p.a});
Tính:
\(\times\) | @p.a@ |
@p.b*100@ | |
@p.a*p.b*100@||@p.a*p.b*10@||@(p.a*p.b+1)*100@||@(p.a+p.b+2)*100@ |
p.a = random(5,9)*100+random(0,9)*10+random(1,9);
p.b = random(2,9);
params({a: p.a, b: p.b});
Ghép các số đo bằng nhau:
Muốn chuyển từ đơn vị cm2 sang đơn vị dm2 ta chỉ việc bỏ đi 2 chữ số 0 ở tận cùng số trước đơn vị đo.
p.a = [random(2,8), random(100, 130)];
params({a: p.a});
Cho hình vẽ:
Biết chu vi hình vuông bằng chu vi hình chữ nhật. Hãy tính diện tích hình vuông đó.
Bài giải
Chu vi hình chữ nhật là:
(@p.b@ + @p.c@) × 2 = @2*(p.b+p.c)@||@p.b@ + @p.c@ = @(p.b+p.c)@ (dm)
Vậy chu vi hình vuông là @2*(p.b+p.c)@||@(p.b+p.c)@ dm.
Độ dài cạnh hình vuông là:
@2*(p.b+p.c)@ : 4 = @(p.b+p.c)/2@||@(p.b+p.c)@ : 4 = @(p.b+p.c)/4@ (dm)
Diện tích hình vuông là:
@(p.b+p.c)/2@ × @(p.b+p.c)/2@ = @(p.b+p.c)*(p.b+p.c)/4@||@(p.b+p.c)/4@ × @(p.b+p.c)/4@ = @(p.b+p.c)*(p.b+p.c)/16@ (dm2)
Đáp số: @(p.b+p.c)*(p.b+p.c)/4@||@(p.b+p.c)*(p.b+p.c)/16@ dm2.
function SO12(n){
var B = [];
for (var i = 2; i <=(18-n) ; i++) {
if (n!=i && (n+i)% 4 ==0) B.push(i);
}
return B;
}
p.color = ["#ff6666","#00b300","#1a75ff","#ffff00","#ac00e6","#ac3939","#e6005c"];
p.s = randomArray(2,0,6);
p.b = random(8, 13);
p.t = SO12(p.b);
p.c = p.t[random(0,p.t.length-1)];
params({s: p.s, a: p.a, b: p.b, c: p.c});
p.a = (p.b+p.c)/2;
Tính diện tích miếng bìa có các kích thước như hình dưới đây:
Bài giải
Ta chia hình bên thành một hình vuông và một hình chữ nhật như hình vẽ dưới đây:
Diện tích hình vuông là:
@p.a@ × @p.a@ = @p.a*p.a@||@p.a@ × @4@ = @p.a*4@ (m2)
Độ dài cạnh còn lại của hình chữ nhật là:
@p.b@ − @p.a@ = @p.b-p.a@||@p.b@ − @p.c@ = @p.b-p.c@ (m)
Diện tích của hình chữ nhật là:
@p.b-p.a@ × @p.c@ = @p.c*(p.b-p.a)@||@p.b-p.c@ × @p.c@ = @p.c*(p.b-p.c)@ (m2)
Diện tích của cả hình trên là:
@p.a*p.a@ + @p.c*(p.b-p.a)@ = @p.a*p.a+p.c*(p.b-p.a)@||@p.a*4@ + @p.c*(p.b-p.c)@ = @p.a*4+p.c*(p.b-p.c)@ (m2)
Đáp số: @p.a*p.a+p.c*(p.b-p.a)@||@p.a*p.a+p.c*(p.b-p.a)+10@ m2.
p.color = ["#00bfff","#9966ff","#cc0066","#ffcc00","#009900","#ff6699","#00cc99","#996633"];
p.s = randomArray(3,0,7);
p.a = random(5,9);
p.b = random(p.a+4, p.a+7);
p.c = random(3, p.a-1);
if (p.b-p.a == p.c) p.b = p.b + 1;
params({s: p.s,a: p.a, b: p.b, c: p.c});
Điền số thích hợp vào bảng:
m | @p.b[0]@ | @p.b[1]@ |
m × @p.a@ |
Thay các giá trị của m vào biểu thức m × @p.a@ rồi tính kết quả.
p.b = [random(2,3)*10+random(4,8), 100+random(4,6)*10+random(5,9)];
p.a = random(2,3)*10+5;
params({b: p.b, a : p.a});
Tính (theo mẫu):
@p.a@ x @p.b@ = @p.a@ x (@p.c*10@ + @p.d@)
= @p.a@ x @p.c*10@ + @p.a@ x @p.d@
= @p.a*p.c*10@ + @p.a*p.d@
= @p.a*p.c*10+p.a*p.d@||@p.a*p.c*10+p.a*p.d+10@||@p.a*p.c*10+p.a*p.d-100@
p.a = random(1,5)*100+random(1,9)*10+random(1,9);
p.c = random(1,3);
p.d = random(2,6);
params({a: p.a, c: p.c, d: p.d});
p.b = p.c*10+p.d;
© 2013 - 2021 OLM.VN (email: [email protected])
OLM.VN sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome, download tại đây.