Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Hướng dẫn học bài hiệu quả trên Online Math

Các bạn học sinh thân mến,

Từ tháng 7/2016, Online Math đã có thêm các khoá học - bài giảng trực tuyến. Mỗi khoá học bao gồm chuỗi các bài giảng; Mỗi bài giảng lại bao gồm: video bài giảng, bài tập trắc nghiệm, bài tập tự luận và phần thảo luận. Để học bài hiệu quả với các khóa học - bài giảng trên Online Math, các bạn học sinh nên làm theo các bước sau:

1. Xem video bài giảng 

Đầu tiên các bạn nên xem video bài giảng của Online Math để nắm bắt được các kiến thức cơ bản nhất liên quan đến nội dung bài giảng. Các bạn có thể ấn nút phóng to, dừng màn hình hoặc xem lại các đoạn video khi cần thiết. Các bạn nên ghi lại vào vở hoặc vào giấy nháp những công thức quan trọng trong mỗi video bài giảng để phục vụ cho làm bài tập trắc nghiệm và tự luận.

2. Làm bài tập trắc nghiệm

Sau khi xem xong mỗi video bài giảng, các bạn làm bài tập trắc nghiệm phía dưới. Các bài tập trắc nghiệm chỉ yêu cầu các bạn nhập vào đáp số. Ngay sau khi nộp bài, bài làm của các bạn sẽ được Online Math chấm điểm. Đối với các bài làm sai, các bạn nên xem lại hướng dẫn giải của Online Math.

3. Làm bài tập tự luận

Với mỗi bài giảng sẽ có từ 1 đến 3 bài tập tự luận. Khác với bài tập trắc nghiệm (các bạn chọn hoặc nhập đáp số và máy tính chấm tự động), các bài tập tự luận yêu cầu các bạn phải trình bày lời giải đầy đủ để giáo viên của Online Math chấm điểm, ghi nhận xét và theo dõi tiến trình học của bạn. Các bạn lưu ý: chỉ khi các bạn trình bày lời giải đầy đủ cho các câu hỏi tự luận thì các bạn mới có cơ hội được giáo viên của Online Math chỉnh sửa những chỗ các bạn còn hiểu chưa đúng và trình bày chưa tốt. Điểm và nhận xét phần tự luận không có ngay mà phải đợi giáo viên Online Math chấm.

4. Tham gia thảo luận

Dưới mỗi bài giảng là phần thảo luận về nội dung bài giảng. Các bạn có thể đặt các câu hỏi hoặc yêu cầu giáo viên giảng thêm về những chỗ các bạn thấy chưa hiểu. Các bạn cũng có thể đưa lên các bài toán hay thuộc chủ đề của bài giảng và cùng nhau thảo luận về phương pháp giải.

* Bảng xếp hạng và giải thưởng

Mỗi bài giảng có 3 bảng xếp hạng: bảng xếp hạng trắc nghiệm, bảng xếp hạng tự luận và bảng xếp hạng chung (tích hợp điểm tự luận và trắc nghiệm). Sau mỗi khoá học sẽ có bảng xếp hạng toàn khoá học (tính dựa trên các điểm trắc nghiệm và tự luận của các bài giảng trong khoá học). Online Math sẽ có các phần thưởng cho các bạn có thành tích học tập tốt nhất sau khi các khoá học kết thúc.

Chúc các bạn thu được nhiều điều bổ ích từ các khoá học - bài giảng của Online Math.

Vào trang Khóa học của OLM