Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 55

HẠNH PHÚC

Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), có hai con cá nói chuyện với nhau.

Cá nhỏ: Em nghe người ta nói về biển, ai sống ở biển là hạnh phúc lắm. Anh biết biển ở đâu không?

Cá lớn: Bao quanh ta là biển.

Cá nhỏ: Sao em không thấy?

Cá lớn: Biển là nơi ta sống. Từ trong ra ngoài ta đều là biển. Ta sống trong biển và rồi sẽ chết trong biển. Biển bao la cùng khắp nên ngươi không thấy là phải!

Bài học: Đừng vọng tưởng hạnh phúc ở một nơi xa xôi và xem thường thứ gần gũi. Hạnh phúc không phải là thứ được tìm thấy, hạnh phúc là thứ được nhận thấy.

Qua câu chuyện của hai con cá, anh (chị) hãy trình bày quan điểm của mình về hạnh phúc.

----------------

   Chúc mừng các bạn dưới đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

- Giải nhất: Bae joo-hyeon

- Giải nhì: kim thị mai trang

- Giải ba: Black Rose

---------------

Sau đây là bài viết của bạn đạt giải NHẤT: Bae joo-hyeon

     Trong cuộc đời của mỗi con người, chắc hẳn ai cũng biết hạnh phúc là gì ? Thật khó để định nghĩa chính xác hạnh phúc là gì, nhưng tôi chắc ai đã, đang và sẽ tự định nghĩa hạnh phúc theo con mắt và cảm nhận của mình. Đó là đối với các bạn, còn với tôi, hạnh phúc chỉ đơn thuần là tất cả những gì mà tôi đang có.

     Nghe thì có vẻ chẳng hợp lý tẹo nào bởi hạnh phúc theo bạn thì còn nhiều cái tuyệt vời hơn thế như bạn sẽ có gì cho tương lai rồi bạn sẽ sở hữu một căn nhà hay thậm chí bạn đã từng có một ngôi biệt thự tiền tỷ,...  Nhưng đó là với bạn, còn tôi thì đúng là thế đấy. Những gì tôi đang có trong tay đối với tôi rất quan trọng và là cả niềm tự hào của tôi. Tôi hạnh phúc khi trong tay tôi còn nắm giữ được bàn tay cuả bạn bè, bố mẹ,... Tôi hạnh phúc vì tâm hồn tôi được ru trong những điệu nhạc trầm lắng của thiên nhiên. Tôi hạnh phúc vì đôi môi tôi còn nở nụ cười dù gặp chuyện khó khăn. Tôi hạnh phúc vì tôi nói được lên tiếng nói của mình. Tôi hạnh phúc vì đôi mắt tôi còn được nhìn thấy thế giới bao la rộng lớn, muôn sắc màu. Tôi hạnh phúc vì đôi tai còn được nghe những khúc thánh ca mỗi buổi sáng của đàn chim, nghe được tiếng rì rào bất tận của những con sóng trắng bạc đàu, nghe được những tiếng thì thầm của đất mẹ thân thương. Tôi hạnh phúc khi bản thân được yêu thương. Và quan trọng hơn là, tôi hạnh phúc vì được sinh ra trên cõi đời này, được ban tặng cho một thân thể hoàn hảo, được nghe thấy nhịp đập của con tim và được yêu chính bản thân mình - một người chỉ có một và đọc nhất.

     Hạnh phúc đối với tôi là thế đấy. Chẳng ai trong chúng ta có thể thấy hạnh phúc có hình dáng thế nào nhưng chúng ta cảm nhận được hạnh phúc như thế nào. Đôi khi chẳng phải kiếm tìm ở nơi nào quá xa xôi, hạnh phúc đã ở ngay trong chúng ta, trong trái tim, tâm hồn chúng ta. Tôi chỉ muốn nói với bạn rằng, hạnh phúc như là một bông hoa mong manh trong chính tâm hồn bạn, nếu bạn muốn hạnh phúc và tình yêu thương đồng loại của bạn lan tỏa khắp thế giới thì bạn phải nhớ lấy một quy tắc: Mãi mãi giữ cho bông hoa hạnh phúc trong còn người bạn trường tồn theo thời gian.

Sau đây là bài viết của bạn đạt giải NHÌ: kim thị mai trang

     Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao, được cho rằng chỉ có ở loài người, nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Nhưng đôi khi hạnh phúc không chỉ là những thức to lớn mà đơn giản chỉ là những lời nói hay tình cảm nhỏ bé .

     Nếu hạnh phúc là những giá trị, vật chất thì chúng ta sẽ chỉ là một con bò.Nhưng hạnh phúc sẽ xảy ra khi mình nhận được hạnh phúc từ những người khác và có thể trả lại cho họ. Ta không thể nhìn thấy rõ hết giới hạn của sự hạnh phúc. Trong cuộc sống vội vã này, chúng ta cứ mải mê đi tìm hạnh phúc trong khi nó đang rất gần gũi ở bên cạnh bạn. Hạnh phúc là cảm xúc đến từ trái tim, là thứ mà bạn nhận được nó luôn len lỏi trong từng ngóc ngách cuộc sống. Đó là một hành trình để chúng ta khám phá chứ không phải một điểm đến.

     Mọi chuyện đều có thể xảy ra với lý do của nó và hạnh phúc cũng vậy , thay vì luôn trách bản thân mình không hoàn hảo thì hãy trân trọng cuộc sống vì đôi khi nó sẽ mang tới cho bạn những hạnh phúc không ngờ tới. Nó cũng giống như một quả cầu pha lê xinh đẹp, nếu nó rơi vỡ bạn có thể sẽ nhặt được nó và người khác cũng vậy nhưng cũng có thể có người bị những mảnh vỡ ấy làm đau.

     Nhiều khi mọi người nghĩ rằng hạnh phúc chỉ đơn giản là câu nói "I love you" nhưng đâu phải vậy để có được hạnh phúc thì phải hai người phải cùng nhau xây dựng quả cầu pha lê hạnh phúc. Tuổi trẻ, đó là hạnh phúc, có được những ngày mai vô hạn và hy vọng mạnh mẽ.

     Vì vậy bạn ơi , đừng bao giờ cố gắng tìm kiếm hạnh phúc khi mà nó đang ở ngay bên cạnh bạn.

Sau đây là bài viết của bạn đạt giải BA: Black Rose

     Hạnh phúc là gì? Tại sao con người lại luôn khát khao kiếm tìm nó đến như vậy? Trước hết nó không phải là một nhận định  của người khác mà đó chính là một cảm xúc đến từ sâu trong trái tim của bạn. Hạnh phúc là một kho báu quý giá không thể mua bằng tiền mặt hay bất cứ thứ gì có trên đời. Trên thế giới này, cái gì cũng có giá cả, nhà có giá, xe có giá, mặt mũi có giá, ngay cả người yêu cũng có giá, nhưng tất cả những gì có thể dùng tiền mà mua được, thì đều không phải thứ đáng giá nhất.  Và hơn thế, hạnh phúc là một loại cảm giác, một loại tâm trạng, chỉ cần bạn hiểu được, nó tồn tại trong mọi ngóc ngách của cuộc sống. Vì sao con người lại cần hạnh phúc?  Trong cuộc sống và làm việc đầy căng thẳng chúng ta luôn cần được sự an ủi, là sự cảm thông và chia sẻ để họ được hạnh phúc, yêu đời. Và trên thế gian này có mấy ai biết được hạnh phúc và họ cứ mải miết kiếm tìm như thế mà không hề nhận ra hạnh phúc là những điều giản đơn bình thường quanh ta. Hạnh phúc đó chính là những điều nhỏ bé xung quanh chúng ta: khi bạn khóc, có người xót; khi bạn mệt mỏi, có người để dựa vào; khi mỗi nguyện vọng dù nhỏ bé nhất của bạn, có người thực hiện; khi bạn có được một người yêu bạn, hiểu bạn, dù người ấy sở hữu bao nhiêu đều muốn mang những gì tốt nhất đến cho bạn. Hạnh phúc nào ở đâu xa, nó vẫn ở một nơi nào đó thầm kín trong tâm hồn mà bạn chưa nhận ra đấy thôi. Có một câu nói về hạnh phúc mà không chỉ riêng mình mà mọi người đều rất tâm đắc: "Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió chong chóng sẽ quay, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy". Vì vậy chúng ta hãy sống lạc quan, cởi mở, thân thiện với mọi người đẻ hạnh phúc luôn mãi trường tồn trên thế gian này, bạn nhé ! Còn các bạn, các bạn nghĩ hạnh phúc là gì, hãy chia sẻ cho mình và các bạn khác cùng biết nhé!