Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 5

1. Em hãy đặt tên cho bức ảnh trên và lí giải vì sao em chọn cái tên đó?

2. Bức ảnh trên muốn truyền tải thông điệp gì? Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ nêu lên suy nghĩ của em về thông điệp đó.

---------

Chúc mừng các bạn dưới đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

---------
Dưới đây là bài làm của bạn Nguyễn Thị Huyền

   1. Em sẽ đặt tên cho bức tranh là '' Tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu '' vì theo em, cho dù có mọc ở nơi đất khô cằn, nứt nẻ hay mọc trên đá thì loài hoa này cũng luôn tỏa sáng, luôn toát lên vẻ đẹp của chính mình trong hoàn cảnh tưởng chừng như khó khăn nhất.

   2. Theo em, bức tranh này muốn truyền tải thông điệp '' Trong cuộc sống, dù có gặp khó khăn, gian khổ, chúng ta vẫn luôn luôn bằng sức mạnh phi thường của chính mình vượt qua những khó khăn, gian khổ đó, để rồi một ngày chúng ta cũng sẽ thành công, sẽ tỏa sáng theo cách của chính mình''. Và sau đây là suy nghĩ của em về thông điệp này:

Bức tranh đem đến cho chúng ta một thông điệp quý giá mà chúng ta phải luôn ghi nhớ đến suốt cuộc đời. Đó là '' Trong cuộc sống, dù có gặp khó khăn, gian khổ, chúng ta vẫn luôn luôn bằng sức mạnh phi thường của chính mình vượt qua những khó khăn, gian khổ đó, để rồi một ngày chúng ta cũng sẽ thành công, sẽ tỏa sáng theo cách của chính mình '' Thông điệp ấy tưởng chừng như giản đơn, nhưng nó lại đem đến cho chúng ta bài học quý giá về cách sống, cách làm người và cách để thành công.

Giống như loài hoa trong bức tranh, dù ở nơi cằn cỗi, nứt nẻ thì nó vẫn tỏa ngát hương cho đời, vẫn tỏa sáng theo cách của chính mình thì con người chúng ta cũng phải luôn biết cách vượt qua những chông gai, gian nan, thử thách trong hoàn cảnh khó khăn. Tin tưởng rằng sự cần mẫn, chăm chỉ và kiên nhẫn sẽ giúp chúng ta làm được điều đó. Nhưng quan trọng hơn cả, đằng sau những giọt mồ hôi của chúng ta đổ xuống sẽ là những trái ngọt, những thành công như những bông hoa tươi đẹp trong bức tranh, đó chính là thành quả của những vất cả chúng ta phải chịu đựng - những thành quả thật xứng đáng ...

Thông điệp này giúp chúng ta đạt được những thành công rực rỡ trong cuộc sống bằng cách tự vươn lên bằng sức mạnh của chính mình, vậy chẳng phải là nó ý nghĩa lắm hay sao ? Tôi tin tưởng rằng nếu như chúng ta biết áp dụng bài học mà thông điệp này gửi gắm thì chúng ta sẽ đạt được thành công như mong đợi trong cuộc sống.