Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 35

LỄ HỘI HALLOWEEN

Gắn liền với truyền thuyết của người Ai-len về anh chàng Jack, một chàng thiếu niên đã chết nhưng linh hồn không được phép vào Thiên Đàng vì lúc sống, anh ta vốn là một người tham lam, bủn xỉn, thường cất giấu tiền bạc, keo kiệt không hề bố thí cho ai một chút gì. 

Thế nhưng anh ta cũng không thể vào Địa Ngục vì lúc còn sống anh ta đã từng chơi đùa với ma quỷ, nên quỷ không thể bắt anh.

Ý nghĩa giáo dục của lễ hội Halloween

Hành động và cuộc đời của Jack đã trở thành những kinh nghiệm để tuổi trẻ rút ra một bài học làm người, đó là:

- Sống không nên tham lam, bủn xỉn, keo kiệt

- Phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn

- Không nên chơi đùa với ma quỷ. Ma quỷ hiểu theo nghĩa bóng là những trò lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi, những việc làm tinh quái do trí thông minh và tưởng tượng của tuổi trẻ sáng tạo ra có khi làm hại đến người, đến xã hội...

- Chơi đùa, giao du với ma quỷ sẽ dễ bị cám dỗ đi vào đường tối tăm và tội lỗi.

ĐỀ BÀI: Em hãy viết đoạn văn diễn dịch trình bày cảm nhận của mình về một trong những ý nghĩa của lễ hội Halloween.

-------------

Chúc mừng các bạn dưới  đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất: Nguyễn Thu Phương

Giải nhì: Trần Hương Giang

Giải ba: Huyền Ngọc

-------------

Dưới đây là bài làm của bạn: Nguyễn Thu Phương

   Halloween là một trong những lễ hội rất phổ biến ở các nước phương Tây. Nó là dịp để mỗi người chúng ta có thể hóa trang thành nhân vật mà mình yêu thích. Tưởng chừng như đó chỉ là một lễ hội bình thường, chỉ mang tính giải trí nhưng rất ít người biết được những ý nghĩa sâu xa ẩn trong đó. Và ý nghĩa sâu sắc nhất của lễ hội Haloween đó là cho ta một bài học rằng con người không nên sống tham lam, bủn xỉn, keo kiệt. Tất cả mọi người trên thế giới này đều là đồng loại, là  anh em với nhau. Vậy thì tại sao chúng ta phải tham lam, keo kiệt với những người có chung dòng máu? Chúng ta phải biết chia sẻ với nhau, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau hưởng thụ những điều tốt đẹp trên cuộc sống này. Nếu bạn thấy một người vô gia cư đang chìa tay xin bạn một chút tiền để người đó có thể mua đồ ăn thì bạn sẽ làm gì? Tôi nghĩ bạn vẫn nên cho họ một chút. Tại sao ư? Tất nhiên, bạn là người có điều kiện hơn họ mà. Dù bạn cho nhiều hay ít thì họ sẽ luôn nhớ tới bạn vì bạn có tấm lòng nhân hậu và không hề keo kiệt, bủn xỉn. Bạn chỉ cần làm một việc nhỏ đó thôi, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ được mọi người yêu quý và tôn trọng. Và tất nhiên nếu như mỗi chúng ta ai cũng ý thức được rằng không nên sống tham lam, keo kiệt, bủn xỉn thì thế giới này rất nhanh chóng trở thành một thế giới văn minh, tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc.