Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 33

 

Trên đây là 8 loại hình trí thông minh của con người. 

Bản thân em nghĩ mình sở hữu loại hình trí thông minh nào?

Em có được bố mẹ tạo điều kiện phát triển đúng năng lực của mình chưa? (Em thích vẽ nhưng bố mẹ lại ép học toán, em không thích âm nhạc nhưng bố mẹ lại muốn em trở thành ca sĩ,...)

Nếu chưa, em hãy viết một đoạn văn (gửi cho bố mẹ) để bày tỏ mong muốn được phát triển bản thân mình?

-------------

Chúc mừng các bạn dưới  đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất: Trần Hương Giang

Giải nhì: o0oCuteo0o

Giải ba: Huyền NgọcHạnh Nguyên Tô Thị

-------------

Dưới đây là bài làm của bạn: Trần Hương Giang

a)  Em nghĩ bản thân mình thuộc loại thông minh ngôn ngữ .

b)  Em cảm thấy bố mẹ chưa tạo điều kiện cho em phát triển năng lực của bản thân .  

Bài làm :   

Kính gửi mẹ thân yêu của con ! 

     Năm nay là năm học mới con vào lớp  tám rồi. Con biết rằng càng lớn lên, lên lớp càng cao thì kiến thức học và thời gian là hai điều vô cùng quý giá.  Và ... con đã thực hiện cách học của nhà trường một cách đúng quy định và hợp lí rồi, đó là học đều các môn học. Nhà trường đã đề ra ba môn học chính đó là toán học, ngữ  văn, tiếng anh. Theo như thời khóa biểu lên lớp thì con nhận thấy rằng, trong một tuần học ở trường buổi sáng thì môn toán là môn có nhiều tiết nhất trong tuần. Thứ hai là ngữ văn và anh văn. Còn lại là các môn âm nhạc, sinh học, vật lí, công nghệ, hóa học,....  Như các phụ huynh ngày nay đều có xu hướng cho con cái sau này thi khối A hoặc khối B để ra trường có công ăn, việc làm tốt, ổn định và lương cao. Đều ép con cái phải học áp lực những môn mà bản thân cảm thấy không phát triển, không có năng lực hay năng khiếu về môn học đó. Con nghĩ đó là một điều không tốt đối với trẻ em như chúng con. Đến môn học mà nhất quyết phải phân chia, phân biệt như vậy sao?

     Con cảm giác như bị đối xử với các chủng tộc khác nhau. Bản thân có học lực tốt môn này nhưng sao lại phải ép học tốt môn kia? Con nghĩ  bắt buộc, ép học các môn mà không có năng khiếu thì dù có ép, có bắt, có dồn học thì cúng không có kết quả tốt như môn mà bản thân có năng lực. Mẹ biết không? Con thích học môn ngữ văn, nhưng tại sao mẹ lại  bắt buộc con phải học môn toán? Các công thức Toán học có thể giúp con lúc mua nhà nhanh chóng tính toán được khoản đặt cọc, tiền thuế là bao nhiêu, vay ngân hàng hay trả tiền một lượt thì có lợi hơn , ..... Nhưng môn văn cũng có mặt tốt của nó chứ? Môn Văn học ngoài việc giúp con đọc hiểu văn bản, còn giúp con dễ dàng biểu đạt suy nghĩ của mình, ví dụ như sau này làm báo cáo cho sếp,  giao tiếp tốt với xã hội, rèn luyện lối sống văn mình văn hóa cho bản thân.  Mẹ nghĩ toán quan trọng đến thế sao?  Mỗi môn có tầm quan trọng riêng, khác nhau mẹ ạ !  Con biết là nếu học giỏi toán thì tương đương hóa và lí cũng sẽ giỏi, sau này thi khối A thì tiền nhiều, lương cao là vẫn đề không quá khó để có được. Con nhớ là có lần con đã thông báo với mẹ rằng "Mẹ ơi ! Con thi đỗ huyện giải ba môn văn mẹ ạ !". Nhưng trên nét mặt mẹ chỉ là " bình thường " thôi. Chẳng lẽ mẹ không vui mừng ? Đến bây giờ thì con đã hiểu.  Và có lần con cũng đã bàn với mẹ rằng: "Sau này con thi đại học môn ngữ văn, lịch sử và địa lí được không mẹ ? ". Mẹ đã trả lời rằng: "Không được! Vào học ngành đó thì ra trường đi xin việc đã khó, nói gì đến lương với chả thưởng". Mẹ muốn con học giỏi môn toán, lí, hóa? Nhưng mẹ có ép đến chừng nào đi chăng nữa thì cũng vậy thôi. Năng lực của con nghiêng về  văn học mà lại phải áp lực học môn toán học ư ? Mẹ thấy có vô lí không ? Bây giờ không giống như trước nữa đâu mẹ ạ , học giỏi môn gì thì đều có lợi cả. Và đâu đó , con cũng đã nghe nhiều người tuyên truyền nên học môn ngữ văn rồi đó mẹ ạ . Và cuối lời văn con mong mẹ đọc được và hiểu được những lời con muốn tâm sự này .

Con yêu bố mẹ! Con hi vọng bố mẹ hiểu và ủng hộ con!

Hương Giang