Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 3

“Một nhóm học sinh lớp 7 trường Nguyễn Trãi (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) nhặt được số tiền rất lớn (2,400 USD) vội báo với công an để tìm cách trả lại người đánh mất và các em đã được nhà trường tuyên dương, khen thưởng…” (Theo Vietbao.vn)

Thầy giáo kể xong.

Cả lớp ồ lên, xì xào, bàn tán … Một số bạn nói: “Điên”

Suy nghĩ của em về câu chuyện trên. (Bài làm không quá 1 trang giấy thi)

----------

Các bạn trình bày lời giải đầy đủ của mình vào ô Gửi Ý kiến phía dưới. Năm bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được cộng/thưởng 1 tháng VIP của Online Math. Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 23/3/2018. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 23/3/2018.

----------

Cảm ơn các em đã nhiệt tình tham gia viết bài cho mục Văn vui cuối tuần của OLM.

Chúc mừng các bạn dưới đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất:Hương Mưa
---------
Dưới đây là bài làm của bạn Hương Mưa

   Trên cuộc sống này, luôn tồn tại một thứ tình cảm đẹp đẽ giữa con người với nhau. Khi đó , họ tôn trọng nhau , tôn trọng những của cải mà con người phải vất vả lắm mới làm ra. Và tính trung thực là một biểu hiện của sự tôn trọng đó. Câu chuyện về nhóm học sinh của trường Nguyễn Trãi ( Hải Dương ) lại làm tim của mỗi chúng ta có một chút gì đó tự hào với lớp trẻ nhưng đối với những người tham lam thì sẽ cảm thấy xấu hổ, mặt khác một số người vô phương cứu chữa thì bảo là điên . Họ điên chỗ nào ? Hay là do sự vô cảm quá mức của các bạn ấy trước những tấm gương tốt.

    Dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng việc làm đó lại không hề nhỏ chút nào. Nhặt lại của rơi trẻ cho người bị mất thì rất dễ tuy nhiên để việc qua sự tham lam của bản thân thì khó vô cùng.do vậy việc làm đó luôn được chúng ta thán phục.Đáng chú ý , những bạn trong lớp lại bảo :''điên''.  Đơn giản là một hành động dửng dưng, cười nhạo coi thường cái tốt nhưng cái đích của nó chính là sự suy thoái trầm trọng về đạo đức con người .

    Hiện tượng đó không phải khó bắt gặp trong cuộc sống hiện đại, những con người ấy thờ ơ vô cảm với mọi thứ xung quanh. Là sự trơ lì của cảm xúc con người và khô khằn tình cảm vốn có. Nguyên nhân có thể một phần là đo theo trào lưu của xã hội hiện đại - sống ồn ào đến vội vã - mặc ai người nấy sống. Tiếp đó, mầm tình cảm chưa được ươm từ lúc nhỏ, sự vị tha bị lãng quên và nhường cho sự ích kỉ , tham lam.  

    Bản thân chúng ta không thể chấp nhận nó được và chắc chắn rằng nó phải được phê phán và đẩy lùi. Rõ ràng ta thấy , không phải tất cả học sinh đều như thế mà chỉ có một số bạn thôi. Do vậy, chúng ta cần phải có giải pháp hiệu quả.  Đó chính là sự dạy dỗ của thầy cô và gia đình. Chính con người phải học tập những cái hay lẽ phải từ con người. Đừng cố tỏ ra mình khôn ngoan mà lại tham lam , ích kỉ , hiểm độc. Đó là khôn dại. 

    Các bạn ơi ! Cuộc đời mỗi người là một cuốn phim và ta chính là đạo diễn. Những việc làm tốt sẽ làm cho cuốn phim đó hay và đẹp để rồi khi xem lại ta sẽ thấy ta cuộc sống ta '' đáng yêu '' đến chừng nào. Vun đắp tình cảm chính là thứ cốt lõi để xây dựng một xã hội tốt đẹp.

                                            '' Còn gì đẹp trên đời hơn thế nữa 

                                             Người với người sống để yêu nhau ''