Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 27

   Trong Những tấm lòng cao cả, Ét-môn-đô-đơ A-mi-xi có viết: "En-ri-cô yêu dấu của bố! [...] Hãy can đảm lên con, người lính nhỏ trên đạo quân mênh mông ấy. Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị củ con, trận địa là cả hoàn cầu và chiến thắng là nền văn minh nhân loại. Ôi, không bao giờ con lại là một người lính nhát gan, phải không En-ri-cô của bố."

   Còn trong Cổng trường mở ra, Lý Lan cũng có viết: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường này là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".

   Một mùa tựu trường nữa lại đến. Hãy chỉ ra "thế giới kì diệu" mà trường học đã mở ra cho các em và chia sẻ một kỉ niệm về ngày tựu trường mà em nhớ nhất.

-------------

Chúc mừng các bạn dưới đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất: Trần Hương Giang

Giải nhì: nguyễn thị mai hương

Giải ba: mai đức minhPhạm Vân AnhHoàng Quỳnh Anh

-------------

Dưới đây là bài làm của bạn: Trần Hương Giang

   "Trường em lợp ngói đỏ

   Bên hàng cây xanh xanh

   Ngày ngày vang tiếng hát

   Thiết tha yêu hoà bình…"

   Những câu hát nhẹ nhàng, sâu lắng ấy đã gợi lên hình ảnh ngôi trường thật đẹp và đáng yêu làm sao! Từng thanh âm, từng nét nhạc trầm bổng đều khiến tôi yêu trường tôi quá, yêu cái thế giới tuyệt vời đã cho tôi biết bao nhiêu kiến thức bổ ích, cho tôi những ước mơ, hi vọng và cho tôi những hạt giống tình bạn.  Thế giới ấy không ở đâu xa, nó chính là khung trời vô cùng thân thương phía sau cánh cổng trường mà tôi vẫn đang bước qua hằng ngày. Điều này cũng được nhà văn Lí Lan nhắc đến qua lời người mẹ nói với con trong văn bản " Cổng trường mở ra" : " Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là thế giới kì diệu sẽ mở ra"

   Thế giới kì diệu trong ngôi trường là gì? Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn và hạnh phúc khi được “sống” trong thế giới kì diệu của trường học – thế giới của tri thức, của niềm vui, của nhân cách tốt. Thế giới ấy đã và đang mang lại cho tôi biết bao kỉ niệm khó phai của tuổi ấu thơ, tuổi học trò mà chắc chắn không bao giờ tôi có thể quên. Đó là những tiết học, bài giảng trầm ấm tiếng thầy cô, mở ra một trang sách mới, một kiến thức mới lạ. Đó là những giờ ra chơi rộn rã tiếng cười đùa, tiếng nói chuyện tíu tít. Đó còn là nơi thấm đượm những tình cảm trong sáng, hồn nhiên thời học sinh, nơi ươm mầm những hạt giống ước mơ, hạt giống tình bạn tuyệt đẹp. Lần đầu tiên bước qua cánh cổng trường, tôi vô cùng bỡ ngỡ, sợ sệt. Tôi sợ mình sẽ lạc lõng, rối bời giữa hàng ngàn người. Nhưng không. Tôi đã sai lầm. Chính giây phút bước vào thế giới kì diệu sau cánh cổng trông oai nghiêm, cổ kính, tôi thực sự được quan tâm, yêu thương, chia sẻ nhiều hơn từ cô giáo hiền từ, từ bạn bè dễ mến, từ tất cả mọi người xung quanh. Ngày tháng cứ lặng lẽ trôi qua, nuôi dưỡng tình yêu của tôi đối với trường học lớn dần hơn. Tôi nhớ lắm những lần phạm lỗi bị thầy cô trách mắng, nhớ về hơi ấm bạn bè, nhớ về sự ân cần, tận tuỵ của những “người lái đò” âm thầm đưa “khách” sang “dòng sông tri thức”. Và quên sao được những ngày thi cử vừa cực mà lại vừa vui, vừa ôn tập gấp rút vừa ngắm nhìn lên cành phượng vĩ đã đỏ màu hoa, để rồi chuyền tay nhau quyển lưu bút thân thương, ấm áp nụ cười.

   Nếu có ai hỏi: “Bạn có yêu trường học không?” thì tôi sẽ không chần chừ mà trả lời ngay: “Không nơi nào tuyệt vời hơn thế.” Đối với tôi, nó thật sự là thế giới kì diệu với bao nhiêu phép màu. Là ngôi nhà thứ hai của tôi mà thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh chị em ruột thịt luôn che chở, yêu thương nhau, là nơi hạt giống tâm hồn trong mỗi con người được nâng niu, chăm sóc bằng tình cảm chân thành, sâu thẳm ẩn bên trong mỗi trái tim. Thế giới kì diệu sau cánh cổng trường còn là ánh sáng mở lối cho tôi tiến tới con đường tương lai với những thành công, vinh quang đang đón chờ qua từng bài học nhỏ không chỉ về kiến thức mà còn là cách làm người, cách sống và hình thành nên nhân cách đẹp để đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước, của thế giới không chỉ tài giỏi mà đức độ cũng không kém, đưa xã hội ngày càng tiến bộ, văn minh.

  Thế giới của tri thức, của đạo đức, nhân cách, của tình thầy trò bè bạn thương mến đã nuôi dưỡng và tạo nên bản thân con người tôi như ngày hôm nay. Đã biết bao năm bước qua cánh cổng trường, tôi thấy thật may mắn vì được cha mẹ yêu thương, thầy cô kính mến dìu dắt và bạn bè luôn đồng hành. Tôi hi vọng rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích dưới mái trường để trở thành người có ích, người tài giỏi cho xã hội.