Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 20

“Những chuyến đi không những giúp ta trưởng thành, mà còn có thể cho ta những trải nghiệm làm thay đổi đời người. Nhà đầu tư, tác giả, nhà từ thiện người Mỹ Adam Braun là một ví dụ điển hình. Sau khi tốt nghiệp đại học. Adam đi vòng quanh thế giới. Khi đến Ấn Độ, anh gặp một đứa trẻ đường phố, như hàng triệu đứa trẻ khác mà ta dễ dàng gặp trên đường phố ở Ấn Độ. Anh hỏi cậu bé muốn gì nhất trên thế giới này. Câu trả lời làm Adam kinh ngạc: một chiếc bút chì. Adam lấy trong ba lô ra một chiếc bút chì đưa cho cậu bé. Nhưng câu trả lời vẫn ở mãi trong đầu Adam đến khi anh quay lại Mỹ, làm việc tại một công ty tư vấn ở Phố Wall. Và nó là động lực để anh nghỉ làm, thành lập tổ chức phi lợi nhuận mang tên Pencils of Promise. Đến nay, cùng với sự hỗ trợ của những người cộng sự, Adam đã xây dựng được hơn 300 ngôi trường dành cho trẻ em nghèo tại các quốc gia đang phát triển trên toàn thế giới. Khi tình cờ biết được câu chuyện của Adam Braun, tôi càng tin chắc rằng những chuyến đi có sức mạnh thay đổi đời người.”

                                                                 (Rosie Nguyễn – Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu)

Hãy kể lại chuyến đi đã thay đổi nhận thức trong em.

-------------

Chúc mừng các bạn dưới đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất: bui thanh thao

Giải nhì: Kary Lê Phương

Giải ba: Nguyen Trieu Anh LinhVũ Thị Huyền

-------------

Dưới đây là bài làm của bạn: bui thanh thao

   “Những chuyến đi không những giúp ta trưởng thành, mà còn có thể cho ta những trải nghiệm làm thay đổi đời người"

    Đó là 1 câu nói rất nổi tiếng của Rosie Nguyễn mà đến bây giờ tôi vẫn không quên được. Quả thật là như vậy. Khi tôi theo lời giới thiệu của nhỏ bạn thân đến học tại trung tâm Anh ngữ -Vista school.Và câu chuyện bắt đầu từ đây.

    Cuối khóa học, chúng tôi đã có 1 buổi đi "săn tây" đầy thú vị do các anh trong trung tâm tổ chức. Lúc đầu khi gặp người Tây gần như mọi kiến thức trong đầu tôi được trau dồi bấy lâu nay chui ra hết bên ngoài bởi vì trong lòng tôi lúc đó có cả cảm xúc vui sướng và một chút sợ hãi xen kẽ lẫn nhau.Cuối cùng cũng cố gắng nói được: "Excuse me" và lúc đó lòng vui sướng trong tôi dâng trào lên, mọi chuyện bắt đầu trở nên suôn sẻ hơn. Khi hỏi được xong một người tôi cảm thấy mình đã có động lực để hỏi tiếp người thứ 2 rồi người thứ 3... Những người tây rất thân thiện, họ không những sửa sai cho tôi mà còn lắng nghe những lời tôi nói, họ còn tìm ra những cách trả lời dễ hiểu nhất và để tôi có thể hiểu được ý họ muốn nói....

   Sau buổi đi trải ngiệm thực tế ngày hôm đó tôi cảm thấy mình trau dồi được nhiều kiến thức tiếng anh hơn và cảm thấy mình yêu thích bộ môn tiếng anh mà trước đây tôi rất ghét. Trung tâm đã khơi dậy nhận thức trong tôi và cho tôi thêm yêu thích tiếng anh.

   Đó đúng là chuyến đi thay đổi cuộc đời tôi!