Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 145

Em hãy viết một đoạn văn nêu lên những biểu hiện của tình yêu nước phù hợp với lứa tuổi học sinh hiện nay.

------------------------------

Các bạn trình bày lời giải đầy đủ của mình vào ô Gửi Ý kiến phía dưới (chú ý không copy trên mạng). Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được giải thưởng từ Online Math (Giải nhất 100.000 đồng, giải nhì 50.000 đồng, giải ba 2 tháng VIP). Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 18/12/2020. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 18/12/2020.

------------------------------

Các bạn đạt giải các kì trước chú ý: các bạn mở hộp tin nhắn mới để nhận giải thưởng. Trong trường hợp không nhận được tin nhắn nhận thưởng thì các bản liên hệ với tài khoản Admin.

CHÚC MỪNG CÁC BẠN DƯỚI ĐÂY ĐÃ ĐẠT GIẢI VĂN VUI HÀNG TUẦN - BÀI VĂN SỐ 145

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VĂN ĐẠT GIẢI NHẤT: Vũ Thị Như Quỳnh

Tôi yêu nước tôi! Yêu nước Việt Nam bình dị gần gũi! Yêu những con người chân chất thật thà, những người đồng bào đang cười vui vẻ khi mùa gặt tới. Đặc biệt hơn hết, là một người học sinh tôi vô cùng yêu đất nước hình chữ S bởi đó là mảnh đất được đánh đổi do xương máu của cha ông ta hơn 4000 năm xây dựng và bảo vệ qua các giờ học trên lớp qua tiết Văn và sâu sắc lắng đọng nhất có lẽ là giờ học Sử.

      Bác Hồ đã từng nói “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.Và đó là một chân lý chưa bao giờ biến mất mỗi khi đến trường, đến lớp nhìn trên tấm bảng treo. Thật xúc động khi đọc được tin trong Đại hội yêu nước thi đua lần thứ X , đã có một người đắc cử là em Phan Nguyễn Thái Bảo mới 10 tuổi ở trường tiểu học Bình Phong- Tây Ninh. Em đã làm được điều mà rất nhiều người lớn hơn đã không làm được khi bằng tuổi em. Một thành tựu khiến cho giới trẻ phải noi gương học hỏi thật tốt.

          Tôi có lẽ không bày tỏ được lòng yêu nước cuồng nhiệt như Bác Hồ mà chỉ làn được những điều nhỏ bé khi tự hào và ngợi ca đất nước của mình. Tôi rất ngưỡng một bà Triệu, hai bà Trưng dù là phụ nữ nhưng vẫn giám đứng lên phất cờ khởi nghĩa bảo vệ dân tộc. Tôi rất hâm mộ Trần Quốc Tuấn khi có thể đọc được tác phẩm “ Hịch tướng sĩ” bởi ông là người mạnh mẽ, đã hô hào tướng sĩ đứng lên bảo vệ dân tộc khi có giặc ngoại xâm… Nhưng có lẽ phù hợp với lứa tuổi của tôi và làm tôi ấn tượng nhất là Chị Võ Thị Sáu, mỗi năm vào mùa hoa lê ki ma nở bởi người thiếu nữ đã dừng lại ở tuổi 16 ấy như vẽ lên một mùa xuân cho dân tộc bằng mạng sống của mình. Hương lê kima làm tôi vẫn lắng đọng mãi bởi vài câu hát “Mùa hoa lê - ki - ma nở/ Ở quê ta miền đất đỏ/ Thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng /Đã chết cho mùa .. hoa lê - ki - ma nở/ Đời sau vẫn còn nhắc nhở /Sông núi đất nước ơn người anh hung/ Đã chết cho đời sau/ Người thiếu nữ ấy như mùa xuân /Chị đã dâng trọn cuộc đời…”

 Đứng trước nền độc lập tự do, trước những cuộc sống tốt đẹp hiện tại đang diễn ra tôi tự hứa với lòng mình sẽ học tập thật giỏi để sau này cống hiến cho quê  hương tiếp nối bước chân của các bậc cha anh kiên cường.

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VIẾT ĐẠT GIẢI NHÌ: Nguyễn Thị Ninh

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.Đó là truyền thống quí báu của ta."Qủa thật là như vậy tinh thần yêu nước vốn là một trong những truyền thống đẹp đẽ và đáng tự hào của nhân dân Việt Nam.Nếu trước kia, từ người già đến người trẻ, từ trai đến gái đều đoàn kết chống giặc ngoại xâm thì ngày nay, tại thời bình thì tình yêu nước cũng được thể hiện khác nhau tùy theo lứa tuổi và nghề nghiệp.Mà lứa tuổi học sinh - những mầm non tương lai của đất nước ,những trụ cột tương lai của tổ quốc.Vậy thì biểu hiện của của tình yêu nước phù hợp với lứa tuổi học sinh hiện nay là gì? Trước tiên, yêu nước hiện nay của lứa tuổi học sinh là phải có ý thức tự hào dân tộc,có ý thức tự tôn ,tôn trọng những trang lịch sử hào hùng của ông cha.Biểu hiện lòng yêu nước là nỗ lực học tập,rèn luyện nhân cách, phấn đấu lao động và phát triển bản thân để sau này có vốn liếng để giúp đỡ cho xã hội,cho đất nước trở nên giàu mạnh,phát triển hơn.Chứ không phải là trở thành "anh hùng bàn phím",cầu nguyện Donald Trump thắng cử vì sợ Trung Quốc xâm lược,hay chỉ spam "lòng yêu nước" trên mạng xã hội mà lại không làm gì thực tế.Dù là học sinh nhưng cũng phải có chính kiến riêng của bản thân, không tin hoàn toàn vào những điều trên mạng, nhất là không chia sẽ những bài viết có tính công kích đảng và nhà nước.Biểu hiện lòng yêu nước chính là có tinh thần tinh thẩn “đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta" , mà nên tự hỏi “ta đã làm gì Cho Tổ quốc thân yêu”.Yêu nước ngày nay là phải nâng cao và truyền bá lòng tự hào dân tộc,những tinh hoa văn hóa, tin tưởng vào  tương lai tươi sáng của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, tránh tư tưởng tự ti, bi quan,ỷ lại.Đồng thời, phải yêu thương đồng bào, gia tăng đoàn kết dân tộc.Điển hình như trong đợt lũ lụt đồng bào miền Trung,cần phải bày tỏ lòng yêu nước, cũng như đóng góp những hành động tuy nhỏ thôi ví dụ như góp một ít tiền ăn quà vặt, quyên góp sách vở còn sử dụng được...Nói tóm lại, yêu nước là đem hết tinh thần và nghị lực, sức mạnh và tài năng của bản thân từng người để dốc sức làm cho đất nước ngày càng phát triển hơn,luôn tin tưởng và yêu thương đồng bào Việt Nam , và đồng thời xã hội ngày càng văn minh,hiện đại hơn.