Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 142

Từ bức hình trên, hãy viết một bài văn ngắn trả lời cho câu hỏi: Em chọn là bạn nhỏ nào?

------------------------------

Các bạn trình bày lời giải đầy đủ của mình vào ô Gửi Ý kiến phía dưới (chú ý không copy trên mạng). Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được giải thưởng từ Online Math (Giải nhất 200.000 đồng, giải nhì 100.000 đồng, giải ba 50.000 đồng). Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 27/11/2020. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 27/11/2020.

------------------------------

Các bạn đạt giải các kì trước chú ý: các bạn mở hộp tin nhắn mới để nhận giải thưởng. Trong trường hợp không nhận được tin nhắn nhận thưởng thì các bản liên hệ với tài khoản Admin.

CHÚC MỪNG CÁC BẠN DƯỚI ĐÂY ĐÃ ĐẠT GIẢI VĂN VUI HÀNG TUẦN - BÀI VĂN SỐ 142

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VĂN ĐẠT GIẢI NHẤT: Bae joo-hyeon

Thế hệ trẻ của chúng ta đang được gọi với cái tên "Thế hệ Internet". Tại sao lại có tên gọi này? Như chúng ta đều biết rõ, ngày nay công nghệ đang dần xâm chiếm cuộc sống của chúng ta một cách nhanh chóng, được truyền bá rộng rãi, có mặt ở khắp mọi nơi. Hầu như ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh, thậm chí có những người còn sở hữu đến hai, ba cái cùng một chiếc laptop hoặc máy tính để bàn. Chúng ta, ngay cả đứa bé sơ sinh dù mới có mấy tháng tuổi, nhưng chắc chắn đã được tiếp xúc với các loại máy móc điện tử. 

 Công nghệ mang đến cho mỗi người trong xã hội chúng ta những tiện ích vô cùng phong phú, tuy nhiên việc gì, vấn đề nào cũng có mặt trái, là một con dao hai lưỡi. Công nghệ khiến con người ta mê mẩn, khiến con người ta hứng thú, hiếu kỳ mà quên đi những điều đáng trân trọng ở xung quanh ta.

 Đề cập đến đề bài, tôi nghĩ mình sẽ chọn là một đứa trẻ đứng giữa với trái bóng, đôi găng tay, thay vì là đứa trẻ ngày ngày dí mắt vào điện thoại,máy tính trong bức ảnh trên. Có những điều công nghệ không thể mang đến cho ta, sức khỏe và niềm vui cuộc sống. Có lao động, có tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa giao lưu ta mới tìm được niềm vui. Ngày ngày xem tin tức, nghe nhạc, đọc truyện trên điện thoại thì cũng có lợi ích đấy, nhưng bạn đã bao giờ thử cảm giác nhâm nhi tách trà nóng hàn huyên, nói đủ chuyện trên trời dưới bể với bạn bè người thân thay vì đọc báo, đọc bản tin trên Internet; liệu bạn đã sẵn sàng để nghe những câu hát ngây ngô của bọn trẻ trong phố, những tiếng hót véo von của đàn chim trước cửa nhà hay thậm chí là những nhịp điệu bất chợt vang lên khi bạn nghịch ngợm cầm đũa đi đập vào đồ vật một cách khoái trí,... Cứ tin tôi đi, ngay khi làm những điều này, cả ngày của bạn bỗng chốc sẽ tươi sáng hơn nhiều so với những âm thanh đinh tai nhức óc đến từ thông báo nhảy ở điện thoại và tiếng nhạc xập xình chói tai...

 Mở mắt ra cầm điện thoại, ăn sáng cầm điện thoại, đi trên phố cầm điện thoại, trước khi đi ngủ cũng cố lướt qua vài trang web,... thế thì lấy đâu ra thời gian mà tập thể dục, chú tâm vào học hành, nghỉ ngơi? Con người ta quý nhất là sức khỏe, nhưng bây giờ cứ điện thoại dính tay thì sức khỏe làm sao mà đảm bảo, đồ ăn thức uống thì làm sao mà đầy đủ dinh dưỡng khi lúc nào trong đầu cũng có tư tưởng ăn nhanh uống nhanh để coi điện thoại. Ngoài ra, tiếp xúc với nhiều ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính, các thiết bị điện tử, gây ra nhiều vấn đề về mắt, từ đó mà gây ra một thế hệ không có sức khỏe, ốm yếu, trì trệ, đầu óc mụ mị, hay quên, dễ nhầm lẫn.

 Từ tất cả những lý do nêu ra ở trên, tôi vẫn mong bản thân, cũng như tất cả những bạn trẻ ngồi đây và đọc được bài viết này có thể dành chút thời gian trong ngày để tham gia các hoạt động xã hội, tập luyện thể dục thể thao. Mong rằng, thế hệ trẻ chúng ta, sẽ là thế hệ Internet trẻ, khỏe và tài năng.

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VĂN ĐẠT GIẢI NHÌ: Triệu Thúy Quỳnh

Em chọn bạn đang đá bóng

Em nghĩ đá bóng là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe của mình . Chúng ta không nên lúc nào cũng xem điện thoại . Đúng nhiều khi xem điện thoại rất cần thiết điều đó tôi đồng ý với các bạn . Hiện nay giới trẻ của chúng ta rất nhiểu người thích điện thoại từ trẻ em đến người lớn . Nhưng tập luyện thể dục tốt cho sức khỏe thì giúp chúng ta có sức khỏe vượt trội .

Tập luyện thể thao là điều quan trọng với tất cả mọi người bất kể lứa tuổi nào. Bóng đá là một trong những môn thể thao phổ biến đối với chúng ta vì nó giúp chúng ta có cơ thể cân đối và khỏe mạnh, giữ gìn sức khoẻ, giữ cho chúng ta bận rộn luyện tập trong thời gian rảnh rỗi và đồng thời chúng ta có thể vui chơi.

Chúng ta cần giữ cho cơ thể của chúng ta cân đối và khỏe mạnh. Để giữ được điều này, chúng ta cần phải luyện tập thể thao thường xuyên như chơi bóng đá. Chơi bóng đá giúp cơ thể của chúng ta luyện tập các loại vận động khác nhau với việc làm giảm chất béo của cơ thể và giữ cho chúng ta không béo phì. Tại cùng thời điểm, các vận động mà chúng ta thực hiện trong chơi bóng đá có thể làm tăng sức mạnh cơ bắp.

Chơi bóng đá cũng có thể giúp chúng ta giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Để chúng ta khỏe mạnh, chúng ta có thể bắt đầu bằng cách không ăn thức ăn và thức uống không tốt. Nếu chúng ta tiếp tục ăn những thứ không tốt, chúng ta sẽ có một cơ thể không khỏe mạnh. Tập luyện thể thao đặc biệt là bóng đá đi kèm với thói quen ăn uống tốt giúp chúng ta giữ được cơ thể khỏe mạnh.

Luyện tập bóng đá cũng là một cách hay để loại bỏ những rắc rối trong thời gian rảnh và làm cho bản thân trở nên bận rộn. Trên thực tế, chơi bóng đá cần rất nhiều thời gian để chuẩn bị và đào tạo gây tiêu tốn thời gian. Nó cũng có thể giúp chúng ta giữ cho tâm trí của chúng ta bận rộn và rèn luyện khả năng tư duy nhanh hơn.

Chơi bóng đá cũng có một vai trò quan trọng trong việc mang lại niềm vui và cảm giác dễ chịu cho cuộc sống. Chúng ta cảm thấy hạnh phúc và vui mừng khi chúng tôi tập hợp lại để chơi bóng đá. Nó cũng duy trì tình bạn với tất cả các thành viên trong đội, do đó mang lại hạnh phúc cho chúng ta.

Tóm lại, chúng ta nên tập luyện thể thao hàng ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, mạnh mẽ và cân đối. Hơn nữa, thể thao đặc biệt là bóng đá được yêu cầu như là một cách hiệu quả để sử dụng thời gian rảnh rỗi trong việc thực hiện thói quen tốt với bạn bè và tăng cường tình bạn của chúng ta.

DƯỚI ĐÂY LÀ BÀI VĂN ĐẠT GIẢI BA: Nguyễn Trần Huyền My _1109

Tôi cho rằng quả bóng sẽ luôn là người bạn tốt hơn cho mỗi chúng ta thay vì 1 chiếc điện thoại. Nếu được bước vào bức tranh này thì tôi muốn mình trở thành bạn nhỏ với quả bóng đứng ngay trung tâm bức tranh mơi duy nhất ánh sáng chiếu rọi, và nhìn những nạn nhân đáng thương của công nghệ. Ta không thể phủ nhận rằng công nghệ đã góp phần quan trọng giúp cho đất nước phát triển, giúp ta giải trí, cập nhật thông tin và tham gia những hoạt động xã hội. Bên cạnh những điều quá tốt đó, nếu ta lạm dụng nó thì ko hề tốt cho bản thân ta. Tại sao ta ko bỏ điện toại xuống và ra ngoài chơi. Từ trước khi công nghệ xuất hiện con người thân thiết với nhau qua những trò chơi dân dã, những hoạt động để gắn kết tình người, nhưng bây giờ mọi người ko còn quan tâm tới nhau như trước nữa. Hãy dành thời gian ra ngoài chơi với bạn bè thay vì suốt ngày cầm điện thoại.