Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Bài văn số 1

Cho bức tranh sau:

1. Hãy đặt tên cho bức tranh trên và lí giải nguyên nhân vì sao em chọn cái tên đó.

2. Thông điệp của bức tranh trên là gì?

Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 2/3 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về thông điệp mà bức tranh gửi gắm.

Chúc mừng các bạn dưới đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:
Giải nhất:phamsilong
Giải nhì:Phạm Tuấn Tài
--------
Dưới đây là bài làm của bạn phamsilong

1. Em đặt tên cho bức tranh này là " Những anh hùng quả cảm trong mưa tuyết ". Vì bức tranh này là trận chung kết , chúng ta đã phải chạy 120 phút trên sân , những điều như vậy không phải ai cũng làm được nên em gọi là quả cảm , tuy chúng ta thua nhưng chúng ta vẫn là anh hùng trong trái tim 92 triệu người dân Việt Nam

2. Thông điệp bức tranh trên là : Chúng ta phải cố gắng , không được bỏ cuộc , không được lùi bước trước những khó khăn , gian nan , vì có lắm gian nan khổ sở chúng ta sẽ thành công.

Viết văn:                     

     Có câu thơ em thường nghe " Thắng làm vua , thua làm anh hùng '' mỗi lần nghĩ đến câu áy em lại nhớ đến trận chung kết u23 Châu Á diễn ra tại Thường  Châu , Trung Quốc . Em thấy nước Việt Nam chúng ta ta vào được trận chung kết , nhìn vào bức ảnh em thấy các cầu thủ đang ăn mừng bàn thắng của Quang Hải , mọi người có thấy không ạ , chứ em thấy nụ cười hé nở trên môi Xuân Trường và các cầu thủ khác . Theo em được biết Xuân Trường là cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai , anh là 1 trong bộ tứ jmg , bộ tứ jmg gồm Nguyễn Công Phượng , Nguyễn Văn Toàn , Lương Xuân Trường , Nguyễn Tuấn Anh và 4 người họ rất đẹp trai. Nhìn xung quanh em thấy rất cảm động khi mưa tuyết như vậy mà các cầu thủ vẫn chạy , em thương lắm , nhìn trắng xóa hết sân như vậy em càng thấy cảm dộng , trong lòng cứ rưng rưng nước mắt nhưng em không khóc . Em thấy Quang Hải giỏi thật, cầu thủ này đã ghi bàn bằng chân trái của mình , quả bóng đi lệch quĩ đạo quay em thấy cầu thủ này đã đá xuống phía dưới bên phải của quả bóng khiến quả bóng xoáy , khi xoáy quả bóng sẽ tạo ra luồng gió nhỏ làm bóng đi vào trong. Theo em thì cầu thủ này tạo nên cú sốc khi 16 tuổi vô địch giải u21 Quốc gia và từ đó CLB Hà Nội 1 cầu thủ vàng bước ra em còn biết cầu thủ này từng tham gia giành vé tham dự World Cup u20 thế giới. Nhìn Quang Hải lùn vậy thôi chứ hồi nhỏ và hiện nay anh đã ghi rất nhiều bàn thắng bằng đầu và các bàn thắng đều rất đẹp mắt , khỏi chê vào đâu được. Anh có khả năng xử lí chân trái xem anh đi bóng có thể liên tưởng đó là sự khéo léo, mang dáng dấp của người đàn anh Phạm Thành Lương . Nhìn vào thì em thấy số 14 , mọi người biết là ai không ạ , là Phan Văn Đức anh là cầu thủ đẹp trai , anh đã lập cú đúp trong trận chung kết cup quốc gia Sứ Thiên Thanh. Cạnh là Công Phượng một chiến binh thầm lặng , đâu ai biết Công Phượng sẵn sàng hi sinh để đồng đội tỏa sáng , sẵn sàng tiêm thuốc giảm đau để ra sân, những lúc tiêm rồi mà vẫn đau thì ảnh vẫn bảo bác sĩ têm tiếp dù biết bác sĩ không cho.Đến đây em xin cảm ơn các cầu thù vì đã cho em hiểu ra câu ''  Chúng ta phải cố gắng , không được bỏ cuộc , không được lùi bước trước những khó khăn , gian nan , vì có lắm gian nan khổ sở chúng ta sẽ thành công" em sẽ luôn nhớ điều này để có thể thành công trong mọi sự việc.