Lớp 7 - Kiểm tra tháng 8
Khảo sát kiến thức lớp 6, làm quen với phần đầu kiến thức lớp 7
Khảo sát kiến thức lớp 6, làm quen với phần đầu kiến thức lớp 7
Đỗ Văn Long 10 điểm | |
Nguyễn Minh Đức 10 điểm | |
Trương HUY 10 điểm | |
Hoàng Văn Tùng 10 điểm | |
Gia Huy 10 điểm |
Có 2958 người đã làm bài
p.a = 2*random(60,65);
p.b = random(70,80);
params({a: p.a, b: p.b});
p.m = getDigits(p.a/2);
p.n = getDigits((p.a - p.b)/2);
p.p = getDigits((p.a + p.b)/2);
p.q = getDigits(p.b/2);
p.event = function(Zone){
Zone.find('.mathdefault, .katex').css({'font-family': 'Segoe UI', 'font-size': '1em', 'font-style': 'normal'});
};
Cho hai góc $xOy$ và $yOz$ kề nhau. Biết rằng: \(\widehat{xOz}[email protected]@^o,\quad\widehat{xOy}[email protected]@^o.\) Tia $Om$ là phân giác của góc $xOy$, tia $On$ là phân giác của góc $xOz$.
Số đo \(\widehat{mOn}\) bằng
Ta có: \(\widehat{mOn}=\widehat{xOn}-\widehat{xOm}=\dfrac{\widehat{xOz}}{2}-\dfrac{\widehat{xOy}}{2}=\dfrac{@p.a@^o}{2}-\dfrac{@p.b@^o}{2}[email protected]@^o.\)
Cộng các phân số (rút gọn kết quả nếu có thể, mẫu số để dương):
a) $\dfrac{@p.t1@}{@p.m1@} + \dfrac{@-p.t2@}{@p.m2@} = $ @p.disp(p.da1)@ | b) $\dfrac{@-p.t3@}{@p.m3@} + \dfrac{@p.t4@}{@p.m4@} = $ @p.disp(p.da2)@ |
a) $\dfrac{@p.t1@}{@p.m1@} + \dfrac{@-p.t2@}{@p.m2@}$
$=\dfrac{@p.t1*p.f1@}{@p.msc1@} + \dfrac{@-p.t2*p.f2@}{@p.msc1@}$
$=\dfrac{@p.t1*p.f1@@-p.t2*p.f2@}{@p.msc1@}$
$= @p.disp1(p.da1)@$
b) $\dfrac{@-p.t3@}{@p.m3@} + \dfrac{@p.t4@}{@p.m4@}$
$= \dfrac{@-p.t3*p.f3@}{@p.m3*p.f3@} + \dfrac{@p.t4*p.f4@}{@p.m4*p.f4@}$
$= \dfrac{@-p.t3*p.f3@ + @p.t4*p.f4@}{@p.msc2@}$
$= @p.disp1(p.da2)@$
require('btds');
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var MS = randomArray(2, 2, 9);
p.m1 = MS[0];
p.m2 = MS[1];
p.t1 = genprime(p.m1, 1, 9);
p.t2 = genprime(p.m2, 1, 9);
MS = randomArray(2, 2, 9);
p.m3 = MS[0];
p.m4 = MS[1];
p.t3 = genprime(p.m3, 1, 9);
p.t4 = genprime(p.m4, 1, 9);
params({t1:p.t1, m1:p.m1, t2:p.t2, m2:p.m2, t3:p.t3, m3:p.m3, t4:p.t4, m4:p.m4});
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return '<input data-accept="' + ps[0]/ps[1] + '" />' ;
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return p.ka(ps[0]/d, ps[1]/d);
}
p.disp1 = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1] ;
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
// t1/m1 + (-t2)/m2
p.msc1 = p.m1*p.m2/gcd(p.m1, p.m2);
p.f1 = p.msc1/p.m1;
p.f2 = p.msc1/p.m2;
p.da1 = [p.t1*p.f1 - p.t2*p.f2, p.msc1];
// -t3/m3 + t4/m4
p.msc2 = p.m3*p.m4/gcd(p.m3, p.m4);
p.f3 = p.msc2/p.m3;
p.f4 = p.msc2/p.m4;
p.da2 = [-p.t3*p.f3 + p.t4*p.f4, p.msc2];
p.ka = function(ts, ms) {
return '<span class="katex"><span class="katex-html" aria-hidden="true"><span class="base"><span class="strut" style="height:2.00744em;vertical-align:-0.686em;"></span><span class="mord"><span class="mopen nulldelimiter"></span><span class="mfrac"><span class="vlist-t vlist-t2"><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:1.32144em;"><span style="top:-2.314em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input style="height: 16px" data-accept="' + ms + '" /></span></span></span><span style="top:-3.23em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="frac-line" style="border-bottom-width:0.04em;"></span></span><span style="top:-3.677em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input style="height: 16px" data-accept="' + ts + '" /></span></span></span></span><span class="vlist-s"></span></span><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:0.686em;z-index:-10"><span></span></span></span></span></span><span class="mclose nulldelimiter"></span></span></span></span></span>';
}
//katexToHtml('\\dfrac{1}{2}');
//console.log(p.ka);
Điền số thích hợp vào ô trống:
[email protected]([p.t1,p.m1])@ - @p.disp1([p.t2,-p.m2])@ + @p.disp1([p.t3,p.m3])@ = [email protected](p.da)@
[email protected]([p.t1,p.m1])@ - @p.disp1([p.t2,-p.m2])@ + @p.disp1([p.t3,p.m3])@$
[email protected]([p.t1*p.f1,p.m1*p.f1])@ + @p.disp2([p.t2*p.f2,p.m2*p.f2])@ + @p.disp2([p.t3*p.f3,p.m3*p.f3])@$
[email protected](p.da)@$
require('btds');
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1,1];
var openMS = [[2,3,4], [2,4,6], [3,6,9], [5,10,20], [2,4,8], [2,5,4], [3,4,6], [2,3,5]];
var MS = openMS[random(0,openMS.length-1)];
MS = shuffle(MS);
p.m1 = MS[0];
p.m2 = MS[1];
p.m3 = MS[2];
p.t1 = genprime(p.m1, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.t2 = genprime(p.m2, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.t3 = genprime(p.m3, 1, 9)*dau[random(0,1)];
params({t1:p.t1, m1:p.m1, t2:p.t2, m2:p.m2, t3:p.t3, m3:p.m3});
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return '<input data-accept="' + ps[0]/ps[1] + '" />' ;
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return p.ka(ps[0]/d, ps[1]/d);
}
p.disp1 = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1] ;
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
p.disp2 = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1] ;
return '\\dfrac{' + ps[0] + '}{' + ps[1] + '}';
}
// t1/m1 + (-t2)/m2
p.msc1 = p.m1*p.m2/gcd(p.m1, p.m2);
p.msc = p.msc1*p.m3/gcd(p.msc1, p.m3);
p.f1 = p.msc/p.m1;
p.f2 = p.msc/p.m2;
p.f3 = p.msc/p.m3;
p.da = [p.t1*p.f1 + p.t2*p.f2 + p.t3*p.f3, p.msc];
p.ka = function(ts, ms) {
return '<span class="katex"><span class="katex-html" aria-hidden="true"><span class="base"><span class="strut" style="height:2.00744em;vertical-align:-0.686em;"></span><span class="mord"><span class="mopen nulldelimiter"></span><span class="mfrac"><span class="vlist-t vlist-t2"><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:1.32144em;"><span style="top:-2.314em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord">' + ms + '</span></span></span><span style="top:-3.23em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="frac-line" style="border-bottom-width:0.04em;"></span></span><span style="top:-3.677em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input style="height: 15px" data-accept="' + ts + '" /></span></span></span></span><span class="vlist-s"></span></span><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:0.686em;z-index:-10"><span></span></span></span></span></span><span class="mclose nulldelimiter"></span></span></span></span></span>';
}
//katexToHtml('\\dfrac{1}{2}');
//console.log(p.ka);
Tìm số nguyên $x$ biết:
$\dfrac{x}{@p.b*p.d*p.k/p.ucln@} = @p.disp([p.a,p.b])@ . @p.disp([p.c,p.d])@$
Đáp số: $x=$
// x/bdk = a/b . c/d
require('btds');
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1, 1];
var MS = randomArray(2,2,9);
p.b = MS[0];
p.d = MS[1];
p.a = genprime(p.b, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.c = genprime(p.d, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.k = random(2,5)*dau[random(0,1)];
params({a:p.a, b:p.b, c:p.c, d:p.d, k:p.k});
p.ucln = gcd(Math.abs(p.a*p.c), Math.abs(p.b*p.d));
p.x = p.a*p.c/p.ucln * p.k;
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return p.disp1(ps[0]/ps[1]);
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
p.dispC = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return p.disp1(ps[0]/ps[1]);
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
p.disp1 = function(n) {
if (n>=0) return n;
else return '(' + n + ')';
}
$\dfrac{x}{@p.b*p.d*p.k/p.ucln@} = @p.disp([p.a,p.b])@ . @p.disp([p.c,p.d])@$
$\Leftrightarrow \dfrac{x}{@p.b*p.d*p.k/p.ucln@} = \dfrac{@p.a*p.c/p.ucln@}{@p.b*p.d/p.ucln@}$
$\Leftrightarrow \dfrac{x}{@p.b*p.d*p.k/p.ucln@} = \dfrac{@p.a*p.c/p.ucln@[email protected](p.k)@}{@p.b*p.d/p.ucln@[email protected](p.k)@}$
$\Leftrightarrow \dfrac{x}{@p.b*p.d*p.k/p.ucln@} = \dfrac{@p.a*p.c*p.k/p.ucln@}{@p.b*p.d*p.k/p.ucln@}$
$\Leftrightarrow x = @p.a*p.c*p.k/p.ucln@$
Tính (rút gọn kết quả nếu có thể):
a) $\dfrac{@p.t1@}{@p.m1@} - @p.disp2(-p.k1)@ = [email protected](p.da1)@ | b) [email protected](p.k2)@ - \dfrac{@-p.t2@}{@p.m2@} = [email protected](p.da2)@ |
require('btds');
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1, 1];
p.m1 = random(2,9);
p.t1 = genprime(p.m1, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.k1 = random(1,5)*dau[random(0,1)];
p.m2 = random(2,9);
p.t2 = genprime(p.m2, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.k2 = random(1,5)*dau[random(0,1)];
params({t1:p.t1, m1:p.m1, k1:p.k1, t2:p.t2, m2:p.m2, k2:p.k2});
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return '<input data-accept="@' + ps[0]/ps[1] + '@" />' ;
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return p.ka(ps[0]/d, ps[1]/d);
}
p.disp1 = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1] ;
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
p.disp2 = function(n) {
if (n >= 0) return n;
else return '(' + n + ')';
}
// k1 + t1/m1
p.da1 = [p.k1*p.m1 + p.t1, p.m1];
// t2/m2 + k2
p.da2 = [p.k2*p.m2 + p.t2, p.m2];
p.ka = function(ts, ms) {
return '<span class="katex"><span class="katex-html" aria-hidden="true"><span class="base"><span class="strut" style="height:2.00744em;vertical-align:-0.686em;"></span><span class="mord"><span class="mopen nulldelimiter"></span><span class="mfrac"><span class="vlist-t vlist-t2"><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:1.32144em;"><span style="top:-2.314em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input data-accept="' + ms + '" /></span></span></span><span style="top:-3.23em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="frac-line" style="border-bottom-width:0.04em;"></span></span><span style="top:-3.677em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input data-accept="' + ts + '" /></span></span></span></span><span class="vlist-s"></span></span><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:0.686em;z-index:-10"><span></span></span></span></span></span><span class="mclose nulldelimiter"></span></span></span></span></span>';
}
//katexToHtml('\\dfrac{1}{2}');
//console.log(p.ka);
a) $\dfrac{@p.t1@}{@p.m1@} - @p.disp2(-p.k1)@$
$=\dfrac{@p.t1@}{@p.m1@} + @p.disp2(p.k1)@$
$=\dfrac{@p.t1@}{@p.m1@} + \dfrac{@p.m1*p.k1@}{@p.m1@}$
$= @p.disp1(p.da1)@$
b) [email protected](p.k2)@ - \dfrac{@-p.t2@}{@p.m2@}$
[email protected](p.k2)@ + \dfrac{@p.t2@}{@p.m2@}$
$=\dfrac{@p.m2*p.k2@}{@p.m2@} + \dfrac{@p.t2@}{@p.m2@}$
$= @p.disp1(p.da2)@$
Tính (rút gọn kết quả nếu có thể):
a) $\frac{@p.a@}{@p.b@} : \frac{@p.c@}{@p.d@} = $ b) $\frac{@p.a@}{@p.b@} : @p.disp1(p.k)@ = $
c) $\frac{@p.c@}{@p.d@} : \frac{@p.a@}{@p.b@} = $ d) [email protected](p.k)@ : \frac{@p.a@}{@p.b@} = $
require('btds');
require('mathtype');
p.toolbar = ['frac'];
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1, 1];
p.a = random(2,9);
p.b = genprime(p.a,2,9);
p.b = p.b*dau[random(0,1)];
p.c = random(2,9);
p.d = genprime(p.c,2,9);
p.d = p.d * dau[random(0,1)];
if (p.a == p.c && p.b == p.d) {
p.a = -p.a;
}
if (p.a > 0 && p.c > 0) p.c = -p.c;
p.k = -random(2,5);
params({a:p.a, b:p.b, c:p.c, d:p.d, k:p.k});
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1];
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var ucln = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return (ps[0]<0?'-':'') + '\\frac{' + Math.abs(ps[0])/ucln + '}{' + ps[1]/ucln + '}';
}
p.disp1 = function(n) {
if (n >= 0) return n;
return '(' + n + ')';
}
Các câu sau đây đúng hay sai?
+) Câu "Hai tia Ox và Oy chung gốc thì đối nhau" sai. Quan sát hình dưới
+) Câu "Hai tia Ox và Oy cùng nằm trên một đường thẳng thì đối nhau" sai. Quan sát hình dưới
+) Câu "Hai tia Ox và Oy tạo thành đường thẳng xy thì đối nhau" đúng. Quan sát hình dưới
© 2013 - 2021 OLM.VN (email: [email protected])
OLM.VN sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome, download tại đây.