Lớp 6 - Kiểm tra tháng 5
Kiểm tra kĩ năng so sánh, quy đồng, rút gọn, thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số, góc, các bài toán về tỉ lệ và phần trăm,...
Kiểm tra kĩ năng so sánh, quy đồng, rút gọn, thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số, góc, các bài toán về tỉ lệ và phần trăm,...
LÊ KIẾN AN 10 điểm | |
Nguyễn Quốc Quý 10 điểm | |
Pham Thanh Tam 10 điểm | |
PTN (Toán Học) 10 điểm | |
Ai Aí 10 điểm |
Có 1402 người đã làm bài
Cho hai điểm A, B cách nhau @getDigits(p.a)@ cm. Vẽ đường tròn (A ; @getDigits(p.b)@ cm) và đường tròn (B ; @getDigits(p.a1)@ cm). Hai đường tròn cắt nhau ở C và D. Đường tròn (B) cắt AB tại I, đường tròn (A) cắt AB tại K.
Các khẳng định dưới đúng hay sai?
C thuộc đường tròn (A ; @getDigits(p.b)@ cm) nên CA = @getDigits(p.b)@ cm.
D thuộc đường tròn (B ; @getDigits(p.a1)@ cm) nên DB = @getDigits(p.a1)@ cm.
I thuộc đường tròn (B ; @getDigits(p.a1)@ cm) nên IB = @getDigits(p.a1)@ cm = AB : 2 ⇒ I là trung điểm AB.
K thuộc đường tròn (A ; @getDigits(p.b)@ cm) nên KA = @getDigits(p.b)@ cm ⇒ KB = AB - AK = @getDigits(p.a)@ - @getDigits(p.b)@ = @getDigits(p.a-p.b)@ cm.
p.j = random(3,5);
p.i = random(p.j + 1, p.j+3);
params({j: p.j, i: p.i});
p.a1 = p.j*0.5;
p.b = p.i*0.5;
p.a = p.a1*2;
Tìm \(x\) biết:
\(\dfrac{@p.ts*p.k[0]@}{x}=\dfrac{@p.ts*p.k[1]@}{@p.ms*p.k[1]@}\)
Đáp số: \(x=\)
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
p.ts = random(1,9);
p.ms = genprime(p.ts, 2, 9);
p.k = [random(2,5)];
p.k.push(genprime(p.k[0], 2,9));
var dau = [-1, 1];
p.ts = p.ts*dau[random(0,1)];
p.k = [p.k[0]*dau[random(0,1)], p.k[1]*dau[random(0,1)]];
params({ts:p.ts, ms:p.ms, k:p.k});
p.disp = function(n) {
if (n < 0) {
return '(' + n + ')';
} else {
return n;
}
}
\(\dfrac{@p.ts*p.k[0]@}{x}=\dfrac{@p.ts*p.k[1]@}{@p.ms*p.k[1]@}\)
\(\[email protected](p.ts*p.k[0])@[email protected](p.ms*p.k[1])@[email protected](p.ts*p.k[1])@\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{@p.disp(p.ts*p.k[0])@[email protected](p.ms*p.k[1])@}{@p.ts*p.k[1]@}\)
\(\Rightarrow [email protected]*p.k[0]@\)
Độ dài nào @com[p.q]@?
var com = ['dài hơn','ngắn hơn'];
p.i = random(2,7);
p.q = random(0,1);
params({i:p.i, q:p.q});
p.ps = [[p.i-1, p.i], [p.i, p.i+1]];
if (p.q == 0) {
p.da = 1;
} else {
p.da = 0;
}
Ta có:
$\dfrac{@p.i-1@}{@p.i@} = \dfrac{@p.i-1@[email protected]+1@}{@p.i@[email protected]+1@} = \dfrac{@(p.i-1)*(p.i+1)@}{@p.i*(p.i+1)@}$
$\dfrac{@p.i@}{@p.i+1@} = \dfrac{@p.i@[email protected]@}{@p.i+1@[email protected]@} = \dfrac{@p.i*p.i@}{@p.i*(p.i+1)@}$
Vì $@(p.i-1)*(p.i+1)@ < @p.i*p.i@$ nên $\dfrac{@p.i-1@}{@p.i@} < \dfrac{@p.i@}{@p.i+1@}$
Điền số thích hợp vào ô trống:
[email protected]([p.t1,p.m1])@ - @p.disp1([p.t2,-p.m2])@ + @p.disp1([p.t3,p.m3])@ = [email protected](p.da)@
[email protected]([p.t1,p.m1])@ - @p.disp1([p.t2,-p.m2])@ + @p.disp1([p.t3,p.m3])@$
[email protected]([p.t1*p.f1,p.m1*p.f1])@ + @p.disp2([p.t2*p.f2,p.m2*p.f2])@ + @p.disp2([p.t3*p.f3,p.m3*p.f3])@$
[email protected](p.da)@$
require('btds');
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1,1];
var openMS = [[2,3,4], [2,4,6], [3,6,9], [5,10,20], [2,4,8], [2,5,4], [3,4,6], [2,3,5]];
var MS = openMS[random(0,openMS.length-1)];
MS = shuffle(MS);
p.m1 = MS[0];
p.m2 = MS[1];
p.m3 = MS[2];
p.t1 = genprime(p.m1, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.t2 = genprime(p.m2, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.t3 = genprime(p.m3, 1, 9)*dau[random(0,1)];
params({t1:p.t1, m1:p.m1, t2:p.t2, m2:p.m2, t3:p.t3, m3:p.m3});
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return '<input data-accept="' + ps[0]/ps[1] + '" />' ;
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return p.ka(ps[0]/d, ps[1]/d);
}
p.disp1 = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1] ;
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
p.disp2 = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1] ;
return '\\dfrac{' + ps[0] + '}{' + ps[1] + '}';
}
// t1/m1 + (-t2)/m2
p.msc1 = p.m1*p.m2/gcd(p.m1, p.m2);
p.msc = p.msc1*p.m3/gcd(p.msc1, p.m3);
p.f1 = p.msc/p.m1;
p.f2 = p.msc/p.m2;
p.f3 = p.msc/p.m3;
p.da = [p.t1*p.f1 + p.t2*p.f2 + p.t3*p.f3, p.msc];
p.ka = function(ts, ms) {
return '<span class="katex"><span class="katex-html" aria-hidden="true"><span class="base"><span class="strut" style="height:2.00744em;vertical-align:-0.686em;"></span><span class="mord"><span class="mopen nulldelimiter"></span><span class="mfrac"><span class="vlist-t vlist-t2"><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:1.32144em;"><span style="top:-2.314em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord">' + ms + '</span></span></span><span style="top:-3.23em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="frac-line" style="border-bottom-width:0.04em;"></span></span><span style="top:-3.677em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input style="height: 15px" data-accept="' + ts + '" /></span></span></span></span><span class="vlist-s"></span></span><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:0.686em;z-index:-10"><span></span></span></span></span></span><span class="mclose nulldelimiter"></span></span></span></span></span>';
}
//katexToHtml('\\dfrac{1}{2}');
//console.log(p.ka);
Biểu thức \(\left(\dfrac{4}{5}+\dfrac{1}{2}\right).\left(\dfrac{3}{13}-\dfrac{8}{13}\right)\) rút gọn là
\(\left(\dfrac{4}{5}+\dfrac{1}{2}\right).\left(\dfrac{3}{13}-\dfrac{8}{13}\right)=\dfrac{8+5}{10}.\dfrac{3-8}{13}=\dfrac{13}{10}.\dfrac{-5}{13}=-\dfrac{1}{2}\).
Tìm $x$ biết:
$x : @p.disp(p.a)@ = @p.disp(p.b)@$
Đáp số: $x=$
require('btds');
require('mathtype');
p.toolbar = ['frac'];
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1, 1];
p.a = [];
p.a.push(random(1,9));
p.a.push(genprime(p.a[0], 2,9));
p.a[0] = p.a[0]*dau[random(0,1)];
p.b = [];
p.b.push(random(1,9));
p.b.push(genprime(p.b[0], 2,9));
p.b[0] = p.b[0]*dau[random(0,1)];
if (p.a[0] > 0 && p.b[0] > 0) p.b[0] = -p.b[0];
params({a:p.a, b:p.b});
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1];
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var ucln = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/ucln + '}{' + ps[1]/ucln + '}';
}
p.disp1 = function(n) {
if (n >= 0) return n;
return '(' + n + ')';
}
$x : @p.disp(p.a)@ = @p.disp(p.b)@$
$\Leftrightarrow x = @p.disp(p.b)@ . @p.disp(p.a)@ $
$\Leftrightarrow x = \dfrac{@p.disp1(p.b[0])@ . @p.disp1(p.a[0])@}{@p.disp1(p.b[1])@ . @p.disp1(p.a[1])@}$
$\Leftrightarrow x [email protected]([p.b[0]*p.a[0],p.b[1]*p.a[1]])@$
p.a = random(1,89);
p.b = random(91,179);
p.n = [p.a, p.b, 90,180];
p.t = ["góc nhọn", "góc tù", "góc vuông", "góc bẹt"];
p.s = shuffle([0,1,2,3]);
Góc có số đo @p.n[p.s[0]]@o là một @p.t[p.s[0]]@||@p.t[p.s[1]]@||@p.t[p.s[2]]@||@p.t[p.s[3]]@.
Ghi nhớ:
- Góc nhọn là góc có số đó nhỏ hơn 90o.
- Góc vuông là góc có số đo bằng 90o.
- Góc tù là góc có số đo lớn hơn 90o và nhỏ hơn 180o.
- Góc bẹt là góc có số đo bằng 180o.
Điền dấu so sánh:
a) $\dfrac{@p.t[0]@}{@p.m[0]@}$ @SS[p.ss[0]]@||@SS[(p.ss[0]+1)%SS.length]@||@SS[(p.ss[0]+2)%SS.length]@ $\dfrac{@p.t[1]@}{@p.m[1]@}$
b) $\dfrac{@-p.t[0]@}{@p.m[0]@}$ @SS[p.ss[1]]@||@SS[(p.ss[1]+1)%SS.length]@||@SS[(p.ss[1]+2)%SS.length]@ $\dfrac{@p.t[1]@}{@-p.m[1]@}$
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
p.m = randomArray(2,2,9);
p.t = [genprime(p.m[0], 1, p.m[0]-1), genprime(p.m[1], 1, p.m[1]-1)];
params({t:p.t, m:p.m});
p.msc = p.m[0]*p.m[1]/gcd(p.m[0], p.m[1]);
p.f = [p.msc/p.m[0], p.msc/p.m[1]];
var SS = ['<', '>', '='];
p.ss = [0, 1];
if (p.t[0]*p.f[0] > p.t[1]*p.f[1]) {
p.ss[0] = 1;
p.ss[1] = 0;
}
Điền số hoặc chữ thích hợp vào ô trống:
a) $\dfrac{1}{@symbol[p.n]@(@symbol[p.n]@+1)} = \dfrac{1}{@symbol[p.n]@} - [email protected](1,symbol[p.n]+'+1')@
b) $\dfrac{1}{1.2} + \dfrac{1}{2.3} + \dfrac{1}{3.4} + ... + \dfrac{1}{@p.k-1@[email protected]@}= $ @p.ka1(p.k-1,p.k)@
require('btds');
var symbol = ['n', 'm', 'k', 'i'];
p.n = random(0,symbol.length-1);
p.k = random(2,8)*10;
params({n:p.n,k:p.k}) ;
p.ka = function(ts, ms) {
return '<span class="katex"><span class="katex-html" aria-hidden="true"><span class="base"><span class="strut" style="height:2.00744em;vertical-align:-0.686em;"></span><span class="mord"><span class="mopen nulldelimiter"></span><span class="mfrac"><span class="vlist-t vlist-t2"><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:1.32144em;"><span style="top:-2.314em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input data-accept="' + ms + '" /></span></span></span><span style="top:-3.23em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="frac-line" style="border-bottom-width:0.04em;"></span></span><span style="top:-3.677em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord">' + ts + '</span></span></span></span><span class="vlist-s"></span></span><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:0.686em;z-index:-10"><span></span></span></span></span></span><span class="mclose nulldelimiter"></span></span></span></span></span>';
}
p.ka1 = function(ts, ms) {
return '<span class="katex"><span class="katex-html" aria-hidden="true"><span class="base"><span class="strut" style="height:2.00744em;vertical-align:-0.686em;"></span><span class="mord"><span class="mopen nulldelimiter"></span><span class="mfrac"><span class="vlist-t vlist-t2"><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:1.32144em;"><span style="top:-2.314em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord">' + ms + '</span></span></span><span style="top:-3.23em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="frac-line" style="border-bottom-width:0.04em;"></span></span><span style="top:-3.677em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input data-accept="' + ts + '" /></span></span></span></span><span class="vlist-s"></span></span><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:0.686em;z-index:-10"><span></span></span></span></span></span><span class="mclose nulldelimiter"></span></span></span></span></span>';
}
a) $\dfrac{1}{@symbol[p.n]@} - \dfrac{1}{@symbol[p.n]@+1} = \dfrac{@symbol[p.n]@+1}{@symbol[p.n]@(@symbol[p.n]@+1)} - \dfrac{@symbol[p.n]@}{@symbol[p.n]@(@symbol[p.n]@+1)}=\dfrac{1}{@symbol[p.n]@(@symbol[p.n]@+1)}$
Vậy $\dfrac{1}{@symbol[p.n]@(@symbol[p.n]@+1)}=\dfrac{1}{@symbol[p.n]@} - \dfrac{1}{@symbol[p.n]@+1}$
b) Áp dụng câu a ta có:
$\dfrac{1}{1.2} = \dfrac{1}{1} - \dfrac{1}{2}$
$\dfrac{1}{2.3} = \dfrac{1}{2} - \dfrac{1}{3}$
$\dfrac{1}{3.4} = \dfrac{1}{3} - \dfrac{1}{4}$
. . . . .
$\dfrac{1}{@p.k-1@[email protected]@} = \dfrac{1}{@p.k-1@} - \dfrac{1}{@p.k@}$
Cộng các đẳng thức trên vế với vế ta được:
$\dfrac{1}{1.2} + \dfrac{1}{2.3} + \dfrac{1}{3.4} + ... + \dfrac{1}{@p.k-1@[email protected]@}= \dfrac{1}{1} - \dfrac{1}{@p.k@} = \dfrac{@p.k-1@}{@p.k@}$
Tìm $x$ (rút gọn nếu có thể) biết:
$x - @p.disp([p.b,p.a])@ = @p.disp([p.c,p.k*p.a])@ . @p.disp([p.k,p.d])@$
Đáp số: $x=$ @p.input(p.x)@
$x - @p.disp([p.b,p.a])@ = @p.disp([p.c,p.k*p.a])@ . @p.disp([p.k,p.d])@$
$\Leftrightarrow x - @p.disp([p.b,p.a])@ = @p.dispC([p.c,p.d*p.a])@$
$\Leftrightarrow x = @p.dispC([p.c,p.d*p.a])@ + @p.disp([p.b,p.a])@ $
$\Leftrightarrow x = @p.dispC(p.x)@ $
// x - b/a = c/ka . k/d
require('btds');
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1, 1];
p.a = random(2,5);
p.b = genprime(p.a, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.k = random(2,5);
p.c = genprime(p.a*p.k, 1, 9)*dau[random(0,1)];
p.d = genprime(p.k, 2, 9);
params({a:p.a, b:p.b, c:p.c, d:p.d, k:p.k});
p.x = [p.c + p.b*p.d, p.d*p.a];
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return p.disp1(ps[0]/ps[1]);
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
p.dispC = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return p.disp1(ps[0]/ps[1]);
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return '\\dfrac{' + ps[0]/d + '}{' + ps[1]/d + '}';
}
p.disp1 = function(n) {
if (n>=0) return n;
else return '(' + n + ')';
}
p.da1 = [p.t1*p.k1 , p.m1];
p.da2 = [p.t2*p.k2 , p.m2];
p.input = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return '<input data-accept="' + ps[0]/ps[1] + '" />' ;
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var d = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return p.ka(ps[0]/d, ps[1]/d);
}
p.ka = function(ts, ms) {
return '<span class="katex"><span class="katex-html" aria-hidden="true"><span class="base"><span class="strut" style="height:2.00744em;vertical-align:-0.686em;"></span><span class="mord"><span class="mopen nulldelimiter"></span><span class="mfrac"><span class="vlist-t vlist-t2"><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:1.32144em;"><span style="top:-2.314em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord">' + ms + '</span></span></span><span style="top:-3.23em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="frac-line" style="border-bottom-width:0.04em;"></span></span><span style="top:-3.677em;"><span class="pstrut" style="height:3em;"></span><span class="mord"><span class="mord"><input data-accept="' + ts + '" /></span></span></span></span><span class="vlist-s"></span></span><span class="vlist-r"><span class="vlist" style="height:0.686em;z-index:-10"><span></span></span></span></span></span><span class="mclose nulldelimiter"></span></span></span></span></span>';
}
p.event = function(Zone){
Zone.find("input")
.attr({"inputmode": "numeric"})
.css({"height": "15px"});
}
//katexToHtml('\\dfrac{1}{2}');
//console.log(p.ka);
Tính (rút gọn kết quả nếu có thể):
a) $\frac{@p.a@}{@p.b@} : \frac{@p.c@}{@p.d@} = $ b) $\frac{@p.a@}{@p.b@} : @p.disp1(p.k)@ = $
c) $\frac{@p.c@}{@p.d@} : \frac{@p.a@}{@p.b@} = $ d) [email protected](p.k)@ : \frac{@p.a@}{@p.b@} = $
require('btds');
require('mathtype');
p.toolbar = ['frac'];
gcd = function(a,b) {
if (a == 0)
return b;
while (b != 0) {
if (a > b)
a = a - b;
else
b = b - a;
}
return a;
}
genprime = function(n,x,y) { //sinh ra số nguyên tố với n và m , và số đó phạm vi từ x và y
var taphop = [];
for (var i = x ; i <= y ; i++) {
if (gcd(i,n)==1) taphop.push(i);
}
return taphop[random(0,taphop.length-1)];
};
var dau = [-1, 1];
p.a = random(2,9);
p.b = genprime(p.a,2,9);
p.b = p.b*dau[random(0,1)];
p.c = random(2,9);
p.d = genprime(p.c,2,9);
p.d = p.d * dau[random(0,1)];
if (p.a == p.c && p.b == p.d) {
p.a = -p.a;
}
if (p.a > 0 && p.c > 0) p.c = -p.c;
p.k = -random(2,5);
params({a:p.a, b:p.b, c:p.c, d:p.d, k:p.k});
p.disp = function(ps) {
if (ps[0]%ps[1]==0) return ps[0]/ps[1];
if (ps[1] < 0) {
ps[0] = -ps[0];
ps[1] = -ps[1];
}
var ucln = gcd(Math.abs(ps[0]), Math.abs(ps[1]));
return (ps[0]<0?'-':'') + '\\frac{' + Math.abs(ps[0])/ucln + '}{' + ps[1]/ucln + '}';
}
p.disp1 = function(n) {
if (n >= 0) return n;
return '(' + n + ')';
}
Trong sữa có $@getDigits(p.a)@$% bơ. Tính lượng sữa trong một chai, biết rằng lượng bơ trong chai sữa này là $@getDigits(p.n)@$g.
Đáp số: g.
p.a = random(30,50)/10;
p.n = random(3,4)*p.a;
params({a:p.a, n:p.n});
Lượng sữa có trong chai là:
$@getDigits(p.n)@ : @getDigits(p.a)@$% $= @getDigits(p.n)@ \times \dfrac{100}{@getDigits(p.a)@} = @getDigits(p.n*100/p.a)@$ (g)
© 2013 - 2021 OLM.VN (email: [email protected])
OLM.VN sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome, download tại đây.