Lớp 4 - Kiểm tra tháng 10
Ôn tập: trung bình cộng, phép cộng, phép trừ, biểu thức có chứa chữ, tính chất giao hoán, tính chất kết hợp, góc vuông, ..
Ôn tập: trung bình cộng, phép cộng, phép trừ, biểu thức có chứa chữ, tính chất giao hoán, tính chất kết hợp, góc vuông, ..
Nguyễn Minh Hằng 10 điểm | |
Phạm Tuấn Dũng 10 điểm | |
Thu Ngân 10 điểm | |
24. Trần Hoàng Kim 10 điểm | |
Trương Nhật Minh 10 điểm |
Có 1870 người đã làm bài
SỐ TẠ THÓC THU HOẠCH ĐƯỢC CỦA NHÀ CÔ LAN TỪ NĂM 2014 ĐẾN NĂM 2017
Biểu đồ trên cho biết số tạ thóc nhà cô Lan thu hoạch được trong các năm từ 2014 đến 2017.
Trong cả bốn năm, nhà cô Lan thu hoạch được
p.a = randomArray(4, 8, 13);
p.a = p.a.sort(function(a,b) {return (a - b)});
p.color = ["0033cc","cc99ff","ff9900","800000"];
p.t = random(0,3);
params({a: p.a, t: p.t});
Lớp 4A có @p.a[0]@ học sinh, lớp 4B có @p.a[1]@ học sinh, lớp 4C có @p.a[2]@ học sinh và lớp 4D có @p.k@ học sinh. Hỏi trung bình mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Bài giải
Trung bình mỗi lớp có số học sinh là:
(@p.a[0]@ + @p.a[1]@ + @p.a[2]@ + @p.k@) :||× 4 = @(p.a[0] + p.a[1]+ p.a[2] + p.k)/4@||@(p.a[0] + p.a[1]+ p.a[2] + p.k)*4@ (học sinh)
Đáp số: @(p.a[0] + p.a[1]+ p.a[2] + p.k)/4@||@(p.a[0] + p.a[1]+ p.a[2] + p.k)*4@ học sinh.
Số lượng học sinh trung bình = Tổng số học sinh : 4
p.a = randomArray(3, 30, 40);
function SO(m){
var D = [];
for (var i = 30; i < 40; i++) {
if ( (i + m) % 4 == 0 ) D.push(i);
}
return D;
}
p.t = SO(p.a[0]+p.a[1]+p.a[2]);
p.k = p.t[random(0,p.t.length-1)];
params({a: p.a, k: p.k});
Tính.
+ | @p.a[0]@ | @p.a[1]@ | @p.a[2]@ | @p.a[3]@ |
@p.b[0]@ | @p.b[1]@ | @p.b[2]@ | @p.b[3]@ | |
Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho các chữ số ở cùng một hàng viết thẳng cột với nhau, viết dấu + và kẻ gạch ngang.
p.a = [random(1,8),random(0,8),random(0,8),random(0,8)];
p.b = [random(1,9-p.a[0]),random(1,9-p.a[1]),random(1,9-p.a[2]),random(1,9-p.a[3])];
params({a: p.a, b: p.b});
p.event = function(Zone){ //mỗi ô 1 kí tự
setTimeout(function() {Zone.find("input").eq(length).focus();}, 1);
Zone.find("input").attr({"maxlength" : "1","inputmode": "numeric"});
var length = Zone.find("input").length-1;
Zone.find("input").keyup(function() {
if ($(this).val().length == $(this).attr("maxlength")) {
var index = Zone.find("input").index(this);
console.log(index);
if(index == length) index = -1;
Zone.find("input:eq(" + (index - 1) + ")").focus(); // index - 1 là nhảy sang trái, index +1 là nhảy sang phải
}
});
}
Viết (theo mẫu):
Nếu a = @p.a[1]@ và b = @p.b[1]@ thì a − b = − = .
Nếu a = @p.a[2]@ và b = @p.b[2]@ thì a × b = × @p.b[2]@ = .
Nếu a = @p.a[0]*p.b[0]@ và b = @p.b[0]@ thì a : b = : = .
p.hint = {
title: 'Mẫu',
content: '<p>Nếu a = 150 và b = 653 thì a + b = 150 + 653 = 803.</p>',
position: '',
time: 0
};
p.a = [ random(10,50), random(20, 90), random(20, 80)];
p.b = [ random(2,9), random(6,p.a[1]-10), random(2,9)];
params({a: p.a, b: p.b});
Ghép phép trừ với kết quả của nó:
Thực hiện trừ rồi nối với kết quả tương ứng.
p.a = randomArray(3,1,7);
p.b = [random(1,8-p.a[0]), random(10-p.a[1],9),random(1,8-p.a[2]), random(1,9)*100+random(0,9)*10+random(1,9)];
p.c = [0, 0,random(1,9), random(1,8-p.a[2]), random(1,9)*10+random(1,9)];
p.d = [0, random(1,9)*10+random(1,7),random(1,9), random(10-p.a[1],9),random(1,8-p.a[2])];
params({a: p.a, b: p.b, c: p.c, d: p.d});
p.t = [p.b[0]*100000+p.b[1]*10000+p.b[2]*1000+p.b[3]+p.a[0]*100000+p.a[1]*10000+p.a[2]*1000,
p.c[0]*100000+p.c[1]*10000+p.c[2]*1000+p.c[3]*100+p.c[4]+p.a[0]*100000+p.a[1]*10000+p.a[2]*100,
p.d[0]*100000+p.d[1]*1000+p.d[2]*100+p.d[3]*10+p.d[4]+p.a[0]*100000+p.a[1]*100+p.a[2]*10];
Số?
@p.a[0]-p.b[0]@ + @p.b[0]@ = @p.b[0]@ +
@p.a[1]-p.b[1]@ + @p.b[1]@ = + @p.a[1]-p.b[1]@
Không cần tính, sử dụng tính chất giao hoán ta có thể điền các số vào ô trống.
p.a = randomArray(2,400,500);
p.b = [random(10, p.a[0]-50),random(10, p.a[1]-50)];
params({a: p.a, b: p.b});
Đặt tính rồi tính :
- | @p.d@ |
@p.cn1@@p.ng1*1000+p.tram1*100+p.chuc1*10+p.donvi1@ | |
p.chuc = random(1,7);
p.tram = random(1,7);
p.donvi = random(1,7);
p.ng = random(1,7);
p.cn = random(1,7);
p.donvi1 = random(10-p.donvi,9);
p.chuc1 = random(0,8-p.chuc);
p.tram1 = random(10-p.tram,9);
p.ng1 = random(1,8-p.ng);
p.cn1 =random(1,8-p.cn);
params({chuc: p.chuc, tram: p.tram, donvi: p.donvi, ng: p.ng,cn: p.cn, chuc1: p.chuc1, donvi1: p.donvi1, tram1: p.tram1, ng1: p.ng1, cn1: p.cn1});
p.d = (p.cn+p.cn1)*10000+(p.ng+p.ng1)*1000+(p.tram+p.tram1)*100+(p.chuc+p.chuc1)*10+p.donvi + p.donvi1;
Điền vào bảng (theo mẫu):
a | b | a + b | a − b | a × b | a : b |
@p.a[0]*p.b[0]@ | @p.b[0]@ | @p.a[0]*p.b[0]+p.b[0]@ | @p.a[0]*p.b[0]-p.b[0]@ | @p.a[0]*p.b[0]*p.b[0]@ | @p.a[0]@ |
@p.a[1]*p.b[1]@ | @p.b[1]@ | @p.a[1]*p.b[1]+p.b[1]@;@p.a[1]*p.b[1]+p.b[1]+100@ | @p.a[1]*p.b[1]-p.b[1]@;@p.a[1]*p.b[1]-p.b[1]-10@ | @p.a[1]*p.b[1]*p.b[1]@;@p.a[1]*p.b[1]*p.b[1]+100@ | @p.a[1]@;@p.a[1]+1@ |
@p.a[2]*p.b[2]@ | @p.b[2]@ | @p.a[2]*p.b[2]+p.b[2]@;@p.a[2]*p.b[2]+p.b[2]-10@ | @p.a[2]*p.b[2]-p.b[2]@;@p.a[2]*p.b[2]-p.b[2]+10@ | @p.a[2]*p.b[2]*p.b[2]@;@p.a[2]*p.b[2]*p.b[2]-10@ | @p.a[2]@;@p.a[2]-1@ |
<style>
.mytable4727 td {
width: 80px;
}
</style>
p.a = [random(10, 50),random(50, 90), random(10, 40)];
p.b = randomArray(3,2,9);
params({a: p.a, b: p.b});
Tìm $x$:
$x - @p.a[0]@@p.b[0]@@p.c[0]@$ | $=$ | [email protected][0]@@p.b1[0]@@p.c1[0]@$ | $x - @p.a[1]@@p.b[1]@@p.c[1]@$ | $=$ | [email protected][1]@@p.c1[1]@$ | |
$x$ | $=$ | [email protected][0]@@p.b1[0]@@p.c1[0]@$ $+$ | $x$ | $=$ | $+$ [email protected][1]*100+p.b[1]*10+p.c[1]@$ | |
$x$ | $=$ | $x$ | $=$ |
p.a = randomArray(2,1,9);
p.b = randomArray(2,1,7);
p.c = randomArray(2,1,9);
p.a1 = [random(10 - p.a[0],9), 0];
p.b1 = [random(1,8-p.b[0]), random(1,8-p.b[1])];
p.c1 = [random(10 - p.c[0],9),random(10-p.c[1],9)];
params({a: p.a, b: p.b, c: p.c, a1: p.a1, b1: p.b1, c1: p.c1});
p.event = function(Zone){
Zone.find("input").css({"font-family": "Katex_Main", "font-size": "22px"});
}
Nhấn vào biểu thức có giá trị lớn nhất.
@p.toString(p.k,p.kq)@
p.getMax = function(kq){
var max = kq[0];
for(var i = 1; i < kq.length; i++) if(kq[i] >= max) max = kq[i];
return max;
}
p.toString = function(arr,kq){
var str = "";
var max = p.getMax(kq);
for(var i = 0; i < arr.length; i++){
var correct = kq[i] == max ? "correctAnswer" : "";
str += "<span class='under-line "+correct+"'>"+arr[i]+ " </span> , ";
}
str = str.slice(0, -13);
return "<span class='border-word'>"+str+"</span>";
}
p.a = random(10, 300);
p.x = random(10 ,400);
p.y = random(p.x+1, 401);
if (p.y == p.x, p.y = p.y + 1 );
params({a: p.a, x: p.x, y: p.y});
p.b = [p.x, p.y];
p.t = "" + p.a + ' + ' + p.b[0] + "";
p.y ="" + p.b[0] + ' + ' +p.a+ "";
p.z = "" + p.b[1]+ ' + ' + p.a + "";
p.k = [p.t,p.y,p.z];
p.kq = [p.a+p.b[0],p.a+p.b[0], p.a+p.b[1]];
Biểu đồ dưới đây cho biết các môn thể thao mà khối lớp Bốn tham gia:
CÁC MÔN THỂ THAO KHỐI BỐN THAM GIA
Lớp [email protected][p.m[0]]@ | @img(p.ten[p.a[0]], 150)@ | @img(p.ten[p.a[2]], 150)@ | @img(p.ten[p.a[3]], 150)@ | |
Lớp [email protected][p.m[1]]@ | @img(p.ten[p.a[1]], 150)@ | @img(p.ten[p.a[2]], 150)@ | ||
Lớp [email protected][p.m[2]]@ | @img(p.ten[p.a[0]], 150)@ | @img(p.ten[p.a[1]], 150)@ |
Nhìn vào biểu đồ trên và cho biết những lớp nào tham gia môn @p.mon[p.a[1]]@?
p.ten = ["https://olm.vn/images/toanhoc/139e91555.jpg",
"https://olm.vn/images/toanhoc/140e213a3.jpg",
"https://olm.vn/images/toanhoc/141252b52.jpg",
"https://olm.vn/images/toanhoc/142f3d537.jpg",
"https://olm.vn/images/toanhoc/14368592b.jpg",
"https://olm.vn/images/toanhoc/144c3418e.jpg",
"https://olm.vn/images/toanhoc/145cf07ee.jpg"];
p.mon = ["bóng rổ","bóng chuyền", "cầu lông", "chơi cờ", "đi xe đạp" , "bóng đá", "bơi"];
p.lop = ["A","B","C","D","E","F","H","K","G"];
p.m = randomArray(4,0,8);
p.a = randomArray(5,0,6);
params({m : p.m, a: p.a});
© 2013 - 2021 OLM.VN (email: [email protected])
OLM.VN sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome, download tại đây.